Posted by : amakong2 Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

- Trẻ có ý‎ thức học tập tốt II. Chuẩn bị: - Trang phục của trẻ, cơ phù hợp. - ghế thể dục, sân bải sạch sẽ, an tồn với trẻ. III. Tổ chức hoạt động: - Cơ kiểm tra sức khỏe trẻ trước khi ra sân 1- Khởi động: - Trẻ chạy khởi động kết hợp các kiểu chân kiểng chân, đi bằng gót, đi bằng mủi.sau đó tập hợp 3 tổ dàn cách đều. 2 -Trong động: a) Bài tập phát triển chung: - Tay vai 2: Hai tay đưa ra trước lên cao: 4 lần * 4 nhịp - Chân 2: Tay chống hơng, go chân lên thả chân xuống:5 lần * 4 nhịp - Bụng 3: Tay chống hơng, quay người sang hai bên:4 lần * 4 nhịp - Bật 1: Bật tách chân, khép chân:5 lần * 4 nhịp b) Vận động cơ bản: - Cơ gọi tên vận động. - Cơ làm mẩu vận động cho trẻ xem 2 lần. - Lần 1: khơng giải thích - Lần 2: Phân tích động tác: Bước đến vạch chỉ, hai tay vín thành ghế, chân phải bước lên ghế, rồi đưa chân trái lên ghế, tiếp tục bước chân phải xuống sàn, rồi đến bước chân tráixuống sàn. sau đó đi đến vạch đíchvà đi về cuối hàng đứng. - Lần 3: Cơ phân tích động tác khó. - Cho 2 trẻ lên làm mẩu cho cảc lớp xem. - Lần lượt cho trẻ thực hiện( 2-3 lần) - Cơ chú ý‎ sữa sai cho trẻ. - Cơ khuyến khích trẻ thực hiện đúng động tác. - Cơ cho trẻ thi đua giữa 2 tổ. c) Trò chơi: Nhảy tiếp cờ - Cơ nêu tên trò chơi - Trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi - Cơ tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. * Cơ nhận xét sau tiết học. 3- Hồi tĩnh: - Cho trẻ làm chim bay hít thở nhẹ. DẠO CHƠI NGỒI TRỜI 1. HĐCCĐ: Làm quen bài hát: Bắp cải xanh 2. TCVĐ : Ai chọn rau nhanh nhất 3. Chơi tự do: Chơi với bóng, chong chóng,… I. Kết quả mong đợi: - Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả và giai điệu của bài hát, Trẻ biết chơi trò chơi cùng bạn. - Trẻ có kỷ năng nghe và hát cùng cơ, nhanh nhẹn khi chơi trò chơi. - Trẻ biết ăn các loại rau có lợi cho sức khỏe, chăm sóc, bảo vệ rau xanh, có ý‎ thức trong hoạt động. II. Chuẩn bị: - Sân bải sạch sẽ, an tồn với trẻ. III. Tổ chức hoạt động: 1. Làm quen bài hát: Bắp cải xanh - Cơ cùng trẻ ra sân đứng vòng tròn cùng trò chuyện với trẻ về các loại rau có trong vườn nhà mình. - Cơ giới thiệu tên bài hát tác giả - Cơ đọc cho trẻ nghe 1-2 lần - Cơ gợi hỏi trẻ tên bài hát, tác giả - Cơ hỏi trẻ: bài hát có giai điệu như thế nào? - Cơ giáo dục trẻ - Cơ cùng trẻ dạo chơi đọc thơ 1-2 lần 2.Trò chơi vận động: Ai chọn rau nhanh nhất. - Cơ nêu tên trò chơi. - Trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi - Cơ cho trẻ chơi 2-3 lần 3.Chơi tự do: Chơi với bóng, chong chóng,... dưới sự bao qt của cơ CHƠI CÁC GĨC SÁNG - Cửa hàng bán rau. - Xây vườn rau. - Xem sách, tranh ảnh về các loại rau. -Chăm sóc cây. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. HĐCCĐ: Ơn bài hát: Em u cây xanh. 2. Chơi tự do các góc. I. Kết quả mong đợi: - Trẻ nhớ lại tên bài hát, tên tác giả, trẻ hát kết hợp vổ tay theo nhịp bài hát thành thạo. - Củng cố kỷ năng hát đúng giai điệu, vổ tay theo nhip của bài hát. - Trẻ biết u, chăm sóc, bảo vệ cây xanh, có ý‎ thức tốt khi tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị: - Chiếu trải, nhạc bài hát: “Em u cây xanh”, đồ chơi các góc. III. Tổ chức hoạt động: 1. HĐCCĐ: Ơn bài hát: Em u cây xanh. - Cơ cùng trẻ ngồi vào chiếu,hát bài hát: Em u cây xanh - Cơ gợi hỏi trẻ tên bài hát,tác giả. - Cơ cho trẻ đọc thơ dưới hình thức thi đua. - Thi đua giữa các tổ. - Thi đua giữa các nhóm. - Thi đua giữa cá nhân với nhau - Trẻ hát cơ sửa sai - Cơ tun dương trẻ kịp thời. 2. Trẻ chơi tự do các góc. * vệ sinh- nêu gương cuối ngày. * Trả trẻ. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… =========*********========= Thứ 4 ngày 21 tháng 1 năm 2015 HOẠT ĐỘNG HỌC ÂM NHẠC 1. Hát, gõ đệm theo lời: “Bắp cải xanh” 2. Nghe hát: “Lý cây bơng” 3. Trò chơi: Tai ai tinh I. Kết quả mong đợi: - Trẻ thuộc bài hát, hiểu được nội dung bài hát, biết gõ đệm theo lời của bài hát: “Bắp cải xanh”. Chơi tốt trò chơi âm nhạc, hiểu nội dung bài hát: “Lý‎ cây bơng”. - Rèn kỷ năng vỗ gõ đệm theo lời của bài hát . - Giáo dục trẻ biết bảo vệ, chăm sóc các loại rau. II. Chuẩn bị: - Dụng cụ âm nhạc. - Mủ các loại rau, chiêu trải, Mủ chóp, đỉa cài bài hát: “bắp cải xanh”, “Bầu và Bí” III. Tổ chức hoạt động: - Cơ cùng ngồi vào chiếu. - Cơ cho trẻ quan sát tranh về các loại rau. 1. Hát, gõ đệm theo lời: “ Bắp cải xanh” - Các loại rau được nhắc đến trong những bài hát nào ? - Bài hát do ai sáng tác? - Cơ cho cả lớp hát bài hát: “Bắp cải xanh” 1 lần. - Để bài hát hay hơn hơm nay cơ sẽ hát kêt hợp gõ đệm theo lời, các con nhìn lên cơ hát và gõ đệm nhé! - Cơ hát kết hợp gõ đệm ( 1 lần) * Cơ cho trẻ hát cơ gõ đệm theo lời theo cơ(2-3 lần) - Cơ cho trẻ thực hiện theo tổ, nhóm, cá nhân. - Cơ chú ý‎ sữa sai cho trẻ. * Cơ giáo dục trẻ. 2. Nghe hát: Lý cây bơng . - Cơ nêu tên bài hát, tác giả - Cơ nêu nội dung bài hát. - Cơ hát cho trẻ nghe lần 1: ngồi hát. - Lần 2: kết hợp múa minh họa. - Lần 3: Cơ cùng trẻ hát múa. 3. Trò chơi: Tai ai thính - Cơ nêu tên trò chơi - Cơ cùng trẻ thảo luận về cách chơi, luật chơi - Cơ tổ chức trẻ chơi 2-3 lần. * Kết thúc: Cơ cho trẻ hát lại bài hát: “Bắp cải xanh” đi ra. DẠO CHƠI NGỒI TRỜI 1. HĐCCĐ: Quan sát vườn rau. 2. Trò chơi vận động: Cướp cờ 3. Chơi tự do với đồ chơi ngồi trời I. Kết quả mong đợi: - Trẻ biết tên, đặc điểm nổi bật của các lồi rau trong vườn trường. Chơi tốt trò chơi: “Cướp cờ”. - Rèn kỷ năng quan sát, nhận xét, ghi nhớ ở trẻ. Rèn sự nhanh nhẹn của trẻ khi chơi trò chơi. - Trẻ biết chăm sóc bảo vệ vườn rau. II. Chuẩn bị: - Chuẩn bị sân bải sạch sẽ, cờ,…. III. Tổ chức hoạt động: 1. HĐCCĐ: Quan sát vườn rau. - Cơ nêu mục đích của buổi dạo chơi. - Cơ nhắc nhở trẻ trước khi ra sân. - Cơ cùng trẻ vừa đi vừa hát bài hát: “Bắp cải xanh”. + Cơ cho trẻ đứng xung quanh vườn rau và gợi hỏi trẻ: - Các con thấy có những loại rau gì? - Rau được trồng như thế nào ? - Đây là rau gì ? - Ơ nhà các con trồng nhữnh loại rau gì ? - Mẹ trồng như thế nào ? + Cơ cùng trẻ trò chuyện về cách trồng rau. + Cơ giáo dục trẻ 2.Trò chơi vận động: cướp cờ - Cơ nêu tên trò chơi. - Trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi - Cơ cho trẻ chơi 2-3 lần 3. Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngồi trời dưới sự bao qt của cơ. CHƠI CÁC GĨC SÁNG - Vẽ các lồi rau. - Bán hàng - Xây vườn rau - Xem tranh ảnh về các loại rau. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. HĐCCĐ: Thực hiện trong vở kptgxq trang 12 2. Chơi tự do ở các góc. I. Kết quả mong đợi: - Trẻ biết gọi tên các loại rau trong tranh, đánh dấu nhân bên cạnh những loại rau, củ, quả khơng cùng lồi trong mỗi nhóm hình tròn. - Trẻ có kỷ năng nói, quan sát, phân tích. - Trẻ có ý‎ thức chú ý‎ học. II. Chuẩn bi: - Vở làm quen kptgxqđủ cho cơ và trẻ. - Bàn ghế dúng quy cách. III. Tổ chức hoạt động: 1. Thực hiện trong vở kptgxq trang 12 - Cơ cùng trẻ ngồi vào bàn. - Cơ nói tư thế ngồi cách cầm bút. - Cơ giới thiệu sách và trang cần thực hiện. - Cơ gợi hỏi trẻ: + Tranh vẽ gì? Cơ cho trẻ gọi tên các lồi rau có trong tranh. - Cơ nói u cầu của bài: đánh dấu nhân bên cạnh những loại rau, củ, quả khơng cùng lồi trong mỗi nhóm hình tròn. - Cơ làm mẫu cho trẻ xem - Cơ cho trẻ giở vở ra thực hiện. - Cơ bao qt trẻ. - Cơ chú ý‎ hướng dẫn trẻ thực hiện đúng. - cơ đặc biệt chú ý‎ đến trẻ yếu. 2. Trẻ chơi tự do các góc. * vệ sinh- nêu gương cuối ngày. * Trả trẻ. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… =========*********========= Thứ 5 ngày 22 tháng 1 năm 2015 HOẠT ĐỘNG HỌC TỐN Đề tài: Ơn hình học phẳng I. Kết quả mong đợi: - Củng cố lại kiến thức về: tên gọi, đặc điểm của các hình học. - Phát triển khả năng so sánh, phân tích, ghi nhớ có chủ đích. - Trẻ có ý‎ thức tốt trong hoạt động. II. Chuẩn bị: - Hình vng, hình chử nhật, hình tròn, hình tam giác - Tranh các hình còn thiếu nét, thiếu cạnh, bút màu. - Rỗ đựng các hình. III. Tổ chức hoạt đơng: * Ổn định, gây hứng thú: - Cơ cùng trẻ hát bài hát: “quả bóng” - Bài hát nhắc đến vật gì? - Quả bóng có dạng hình gì? - Ngồi hình tròn thì các con đã được học những hình gì nữa? 1. Trò chơi 1: Giơ nhanh, đọc đúng - Cơ gọi tên hình trẻ cầm hình giơ lên và gọi tên. - Cơ nêu đặc điểm, cấu tạo của hình trẻ cầm hình giơ lên và gọi tên. - Trẻ chơi cơ kiểm trả kết quả, sửa sai, tun dương trẻ kịp thời. 2. Trò chơi 2: Đội nào nhanh. - Cơ nêu cách chơi cho trẻ nghe. - Cơ chia lớp thành 2 đội. - Cơ u cầu 2 đội nhặt các hình theo u cầu của cơ. - Lần 1: + Cơ u cầu đội đỏ nhặt hình có 4 cạnh bằng nhau. + Đội xanh nhặt hình có 4 cạnh khơng bằng nhau. - Lần 2: + Đội đỏ nhặt hình lăn được. + Đội xanh nhặt hình có 3 cạnh bằng nhau, khơng lăn được. - Lần 3: + Đội đỏ nhặt hình có 4 cạnh bằng nhau. + Đội xanh nhặt hình có 3 cạnh bằng nhau. - Sau mổi lần chơi cơ kiểm tra, tun dương trẻ kịp thời. 3. Trò chơi 3: Vẽ thêm để tạo thành hình học theo u cầu của cơ. - Cơ chia lớp thành ba đội. - Cơ nêu u cầu của mỗi đội: vẽ thêm các nét, các cạnh để tạo thành hình mới theo u cầu. - Cơ phát giấy, bút màu cho 3 đội, trẻ về theo đội và tham gia chơi. - Cơ bao qt trẻ. - Cơ đi từng đội kiểm tra kết quả. 4. Trò chơi: Kết nhóm. - Cơ phát cho mỗi trẻ một hình bất kì, cơ cho trẻ dao chơi khi có hiệu lệnh kết bạn thì những trẻ có hình giống nhau kết thành một nhóm. - Sau mỗi lần chơi cơ kiểm tra nhận xét kết quả, cho trẻ đổi hình cho nhau. * Kết thúc: cơ nhận xét hoạt động - Trẻ hát bài hát: “ Đếm sao” đi ra sân. DẠO CHƠI NGỒI TRỜI 1. Làm quen bài thơ: Vườn cải 2.Trò chơi vận động: Chồng nụ, chồng hoa 3.Chơi tự do: chơi với bóng, chong chóng…. I. Kết quả mong đợi: - Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả, được cùng cơ thảo luận về nội dung của bài thơ. - Trẻ có kỉ năng ghi nhớ. - Trẻ biết u q‎, giúp đờ bà của mình. II. Chuẩn bị: - Đồ chơi ngồi trời. III.Tổ chức hoạt động: 1. Làm quen bài thơ: Vườn cải - Cơ cùng trẻ ra sân đứng vòng tròn cùng hát bài: “Bắp cải xanh” - Trò chuyện về bài hát - Cơ giới thiệu tên bài thơ ,tác giả - Cơ đọc cho trẻ nghe 1-2 lần - Cơ gợi hỏi trẻ tên bài thơ, tác giả? - Trò chuyện ngắn gọn về nội dung bài thơ + Bài thơ nói về điều gì ? + Vườn cải trong bài thơ như thế nào? - Cơ giáo dục trẻ. - Cơ cùng trẻ dạo chơi đọc thơ 1-2 lần 2.Trò chơi vận động: Chồng nụ, chồng hoa - Cơ nêu tên trò chơi.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Chia sẻ tài liệu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -