Posted by : amakong2 Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

- Cô nêu luật chơi và cách chơi. - Trẻ thực hiện: cho trẻ chơi 2- 3 lần. Cô nhận xét sau mỗi lần chơi. * Hồi tĩnh - Cho trẻ làm những cánh chim nhẹ nhàng đi quanh sân 3.HĐ3: Kết thúc - Hỏi trẻ tên vận động và tên trò chơi. - Cô nhận xét và tuyên dương trẻ. Lưu ý ………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ năm ngày 11 tháng 12 năm 2014 Tên hoạt động: Tạo hình: xé và dán hình cây to. Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành 1.kiến thức: - Tranh mẫu 1. HĐ1: Ổn định tổ chức -trẻ nhận biết về hình của cô - Cô và trẻ hát bài “em yêu cây xanh” dáng và màu sắc của - Vở của trẻ - Cô đàm thoại về tác dụng của cây xanh thân cây - Hồ 2. HĐ2: Nội dung -trẻ biết những bộ dán,khăn * Cho trẻ quan sát tranh phận của cây lau, giấy - Trò truyện về bức tranh mẫu 2.kỹ năng: màu + Trong tranh mẫu là gì các con? -trẻ biết xé giấy,biết - Nhạc bài + Bức tranh này được làm bằng gì?làm như thế nào? xếp và dán theo quy hát “em yêu + Chúng mình có muốn trồng thật nhiều cây xanh không? trình cây xanh + Chúng mình hãy chú ý nhìn cô để xé dán nhiều cây xanh nhé -trẻ biết chấm hồ cô làm mẫu: không để hồ dính +cô làm mẫu lần 1:không giải thích vào vở +cô làm mẫu lần 2:hướng dẫn trẻ cách xé,bôi hồ và dán ghép các mảnh giấy 3.thái độ: để tạo thành cây giáo dục trẻ biết yêu trẻ thực hiện: quý cây xanh -cô quan sát hướng dẫn trẻ thực hiện động viên khuyến khích trẻ Trưng bày nhận xét sản phẩm Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày: Cô khen những bạn dán dẹp và động viên các bạn chưa làm tốt -giáo dục trẻ yêu cây xanh, biết bảo vệ giữ gìn sản phẩm của mình làm ra 3. Kết thúc - Hỏi trẻ tên bài học ? Cô tuyên dương trẻ và chuyển hoạt động. Lưu ý ………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 12 tháng 12 năm 2014 Tên hoạt động: LQVH: Truyện: Cây táo Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành 1. KT - máy tính 1.HĐ1: Ổn định tổ chức - Trẻ nhớ tên chuyện nội dung - Cho trẻ đi xem mô hình vườn táo và tên các nhân vật. truyện + Hỏi trẻ đây là cây gì? Cây có quả ntn? - Trẻ hiểu nội dung - mô hình 2.HĐ2: Nội dung câu chuyện truyện Cô kể diễn cảm; Cô kể lần 1: Kết hợp với mô hình - Trẻ biết được quá - rối các - Cô kể lần 2: Kết hợp papower trình phát triển của nhân vật + hỏi trẻ tên truyện? cây. - 1 giỏ táo Đàm thoại trích dẫn 2. KN - nhạc bài + Trong câu chuyện có những ai? Mùa xuân đén ông đã làm gì? - Rèn kĩ năng trả lời , hát: em + Bé đã làm gì cho cây? Ông mặt trời đẫ làm gì cho cây? diễn đạt mạch lạc. thích trồng Cô trích : Mùa xuân đến….mặt trời sưởi ấm cho cây - Phát triển ngôn ngữ nhiều cây + con gì đi qua nhìn thấy cây táo? Gả trống nói gì với cây? Khi gà trống nói , chú ý có chủ định xanh. thì cây ntn? Những ai bay qua và nhìn thấy cây táo nữa ? cho trẻ + Đàn bướm nói gì với cây táo ?khi nghe đnà bướm nói cây ra sao ? 3. TĐ Cô trích : chú gà trống đi qua…thế là cây nở ra đầy hoa - Trẻ biết chăm sóc + Ông, bé, gà trống bươm bướm nói với cây ntn? Bé đã làm gì ? và bảo vệ cây xanh, Cô trích: Một hôm ông, bé, gà trống…rơi đầy vào lòng bé. không hái lá bẻ cành GD: chúng ta phải biết chăm sóc cây. Trước khi ăn quả chúng ta phải gọt vỏ - trẻ biết vệ sinh ăn bỏ hột và mời ông bà cùng ăn. trước khi ăn. * Củng cố - Cô kể lần 3: theo tranh minh họa rối 3.HĐ3: Kết thúc Cô và trẻ hát vận động bài : Em thích trồng nhiều cây xanh. Lưu ý………………………………………………………………………………………………………………….. ....................................................................................................................................................................................... KẾ HOẠCH TUẦN 2 Thời gian HĐ Đón trẻ thể dục sáng Trò chuyện Hoạt động học Hoạt động góc Chủ đề nhánh: Bé biết hoa gì ? Thời gian thực hiện: Từ ngày 15/12/2014 đến ngày 19/12/2014 Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 - Cô đón trẻ với thái độ niềm nở ân cần, trò chuyện với trẻ về nghề nghiệp trong gia đình. - Thể dục buổi sáng qua giai điệu bài: Thể dục buổi sáng + Động tác tay: Đưa 2 tay lên cao, hạ tay xuống ( 2l*8N) + Động tác lườn: Nghiêng sang trái, sang phải ( 2L*8N) + Động tác chân: Dậm chân tại chỗ ( 7L* 8N ) + Động tác bật: Bật tai chỗ ( 4-5 l) - Trò chuyện với trẻ về những loài hoa, hoa có màu gì ? - Có hương như thế nào ? - Mùa nào thì hoa nở nhiều nhất trong năm ? KPKH ÂM NHẠC LQVT THỂ DỤC LQVH Một số loại hoa - DH: Hoa trường Chia 3 đối tượng TCVĐ: Bật xa - Truyện: Hạt ( Cs 8 ) em thành 2 phần 20cm giống nhỏ - NH: Hoa trong - TC: chuyền bóng (sc 22) vườn TẠO HÌNH - TC: tai ai tinh - Vẽ hoa ( theo đề tài ) - Góc xây dựng : Khu vườn trồng hoa - Góc phân vai: Gia đình , cấp dưỡng , cửa hàng bán hoa quả. - Góc khám phá khoa học: Làm thí nghiệm cắm hoa cúc trắng vào lọ nước màu. - Góc tạo hình : Vẽ, xé, dán, cắt, tô màu, nặn, in hoa - Góc thư viện : Xem tranh ảnh về các lọai hoa. Hoạt động ngoài trời - quan sát vườn hoa - TCVĐ: Nu na nu nống - Chơi tự do - Quan sát đồ chơi ngoài sân. - TCVĐ: Gieo hạt - Chơi tự do - Quan sát bông hoa hồng. - TCVĐ: Bóng tròn to. - Chơi tự do - Quan sát cây bàng. - TCVĐ: Lộn cầu vồng. - Chơi tự do - Quan sát bông hoa cúc. - TCVĐ: Chi chi chành chành. Giải câu đố về các loài hoa Liên hoan văn nghệ, bình bầu bé ngoan - Vận động nhẹ nhàng sau khi ngủ dậy. Hoạt - Tô màu bông hoa đẹp Học thơ và học hát Rèn nếp vệ sinh và rủa tay Thứ hai 15 ngày 12 tháng năm 2014 Tên hoạt động: KPKH: Một số loại hoa Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành 1. KT * đồ dùng 1. HĐ1: Ổn định tổ chức - Trẻ gọi đúng tên của cô: Cô cho cả lớp hát bài “màu hoa’ loài hoa và nhận - 1 bó hoa - Trong bài hát hoa có những màu gì ? biết những bộ phận hồng, hoa - Cô sẽ tặng mỗi trẻ 1 bông hoa của bông hoa cúc, hoa 2.HĐ2: Nội dung (cuống, cành, nhị , đồng tiền. * Quan sátvà đàm thoại lá) - Nhạc bài + Hoa hồng - Nêu được vài đặc màu hoa. - Cô cho trẻ xem hoa hồng và hỏi trẻ điểm nổi bật của - Hình ảnh - Hoa này là hoa gì? Hoa hồng có màu gì ? hoa. các loài - Cô chia từng bộ phận của hoa và giới thiệu 2. KN hoa. - Cô đưa hoa hồng cho trẻ ngửi và hỏi trẻ hoa hồng có mùi gì ? - Biết chú ý, quan * đồ dùng + Hoa cúc sát. của trẻ: - cô đưa hoa cho trẻ quan sát - Kĩ năng trả lời rõ - Mỗi trẻ 1 - Hoa này là hoa gì? Hoa cúc có màu gì ? ràng. bông hoa * Mở rộng: Ngoài hoa hồng và hoa cúc ra còn có hoa đồng tiền, hoa ly… - Kĩ năng tạo nhóm + Giáo dục: Trẻ yêu quý các loại hoa không được ngắt hoa bẻ cành. phân loại màu. * luyện tập 3. TĐ - TC1: Ai nhanh hơn - Trẻ biết ích lợi Cô chỉ hoa nào trẻ nói tên hoa đó và chạy thật nhanh lên lấy hoa mang về đội của hoa,không ngắt của mình ( trẻ chơi 2 – 3 lần ) hoa nơi công cộng 3. Kết thúc - Hỏi trẻ hôm nay được biết về loại hoa gì ? - Nhận xét và tuyên dương trẻ Lưu ý…………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Chia sẻ tài liệu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -