- Cô nêu luật chơi và cách chơi.
- Trẻ thực hiện: cho trẻ chơi 2- 3 lần. Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.
* Hồi tĩnh
- Cho trẻ làm những cánh chim nhẹ nhàng đi quanh sân
3.HĐ3: Kết thúc
- Hỏi trẻ tên vận động và tên trò chơi.
- Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
Lưu ý
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………….
Thứ năm ngày 11 tháng 12 năm 2014
Tên hoạt động: Tạo hình: xé và dán hình cây to.
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
1.kiến thức:
- Tranh mẫu 1. HĐ1: Ổn định tổ chức
-trẻ nhận biết về hình của cô
- Cô và trẻ hát bài “em yêu cây xanh”
dáng và màu sắc của - Vở của trẻ - Cô đàm thoại về tác dụng của cây xanh
thân cây
- Hồ
2. HĐ2: Nội dung
-trẻ biết những bộ
dán,khăn
* Cho trẻ quan sát tranh
phận của cây
lau, giấy
- Trò truyện về bức tranh mẫu
2.kỹ năng:
màu
+ Trong tranh mẫu là gì các con?
-trẻ biết xé giấy,biết - Nhạc bài
+ Bức tranh này được làm bằng gì?làm như thế nào?
xếp và dán theo quy hát “em yêu + Chúng mình có muốn trồng thật nhiều cây xanh không?
trình
cây xanh
+ Chúng mình hãy chú ý nhìn cô để xé dán nhiều cây xanh nhé
-trẻ biết chấm hồ
cô làm mẫu:
không để hồ dính
+cô làm mẫu lần 1:không giải thích
vào vở
+cô làm mẫu lần 2:hướng dẫn trẻ cách xé,bôi hồ và dán ghép các mảnh giấy
3.thái độ:
để tạo thành cây
giáo dục trẻ biết yêu
trẻ thực hiện:
quý cây xanh
-cô quan sát hướng dẫn trẻ thực hiện động viên khuyến khích trẻ
Trưng bày nhận xét sản phẩm
Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày: Cô khen những bạn dán dẹp và
động viên các bạn chưa làm tốt
-giáo dục trẻ yêu cây xanh, biết bảo vệ giữ gìn sản phẩm của mình làm ra
3. Kết thúc
- Hỏi trẻ tên bài học ? Cô tuyên dương trẻ và chuyển hoạt động.
Lưu ý
…………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 12 tháng 12 năm 2014
Tên hoạt động: LQVH: Truyện: Cây táo
Mục đích yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
1. KT
- máy tính
1.HĐ1: Ổn định tổ chức
- Trẻ nhớ tên chuyện nội dung
- Cho trẻ đi xem mô hình vườn táo
và tên các nhân vật. truyện
+ Hỏi trẻ đây là cây gì? Cây có quả ntn?
- Trẻ hiểu nội dung
- mô hình
2.HĐ2: Nội dung
câu chuyện
truyện
Cô kể diễn cảm; Cô kể lần 1: Kết hợp với mô hình
- Trẻ biết được quá
- rối các
- Cô kể lần 2: Kết hợp papower
trình phát triển của
nhân vật
+ hỏi trẻ tên truyện?
cây.
- 1 giỏ táo
Đàm thoại trích dẫn
2. KN
- nhạc bài
+ Trong câu chuyện có những ai? Mùa xuân đén ông đã làm gì?
- Rèn kĩ năng trả lời , hát: em
+ Bé đã làm gì cho cây? Ông mặt trời đẫ làm gì cho cây?
diễn đạt mạch lạc.
thích trồng Cô trích : Mùa xuân đến….mặt trời sưởi ấm cho cây
- Phát triển ngôn ngữ nhiều cây
+ con gì đi qua nhìn thấy cây táo? Gả trống nói gì với cây? Khi gà trống nói
, chú ý có chủ định
xanh.
thì cây ntn? Những ai bay qua và nhìn thấy cây táo nữa ?
cho trẻ
+ Đàn bướm nói gì với cây táo ?khi nghe đnà bướm nói cây ra sao ?
3. TĐ
Cô trích : chú gà trống đi qua…thế là cây nở ra đầy hoa
- Trẻ biết chăm sóc
+ Ông, bé, gà trống bươm bướm nói với cây ntn? Bé đã làm gì ?
và bảo vệ cây xanh,
Cô trích: Một hôm ông, bé, gà trống…rơi đầy vào lòng bé.
không hái lá bẻ cành
GD: chúng ta phải biết chăm sóc cây. Trước khi ăn quả chúng ta phải gọt vỏ
- trẻ biết vệ sinh
ăn bỏ hột và mời ông bà cùng ăn.
trước khi ăn.
* Củng cố
- Cô kể lần 3: theo tranh minh họa rối
3.HĐ3: Kết thúc
Cô và trẻ hát vận động bài : Em thích trồng nhiều cây xanh.
Lưu ý…………………………………………………………………………………………………………………..
.......................................................................................................................................................................................
KẾ HOẠCH TUẦN 2
Thời
gian
HĐ
Đón trẻ
thể dục
sáng
Trò
chuyện
Hoạt
động học
Hoạt
động góc
Chủ đề nhánh: Bé biết hoa gì ?
Thời gian thực hiện: Từ ngày 15/12/2014 đến ngày 19/12/2014
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
- Cô đón trẻ với thái độ niềm nở ân cần, trò chuyện với trẻ về nghề nghiệp trong gia đình.
- Thể dục buổi sáng qua giai điệu bài: Thể dục buổi sáng
+ Động tác tay: Đưa 2 tay lên cao, hạ tay xuống ( 2l*8N)
+ Động tác lườn: Nghiêng sang trái, sang phải ( 2L*8N)
+ Động tác chân: Dậm chân tại chỗ ( 7L* 8N )
+ Động tác bật: Bật tai chỗ ( 4-5 l)
- Trò chuyện với trẻ về những loài hoa, hoa có màu gì ?
- Có hương như thế nào ?
- Mùa nào thì hoa nở nhiều nhất trong năm ?
KPKH
ÂM NHẠC
LQVT
THỂ DỤC
LQVH
Một số loại hoa
- DH: Hoa trường Chia 3 đối tượng
TCVĐ: Bật xa
- Truyện: Hạt
( Cs 8 )
em
thành 2 phần
20cm
giống nhỏ
- NH: Hoa trong
- TC: chuyền bóng (sc 22)
vườn
TẠO HÌNH
- TC: tai ai tinh
- Vẽ hoa ( theo đề
tài )
- Góc xây dựng : Khu vườn trồng hoa
- Góc phân vai: Gia đình , cấp dưỡng , cửa hàng bán hoa quả.
- Góc khám phá khoa học: Làm thí nghiệm cắm hoa cúc trắng vào lọ nước màu.
- Góc tạo hình : Vẽ, xé, dán, cắt, tô màu, nặn, in hoa
- Góc thư viện : Xem tranh ảnh về các lọai hoa.
Hoạt
động
ngoài
trời
- quan sát vườn
hoa
- TCVĐ: Nu na nu
nống
- Chơi tự do
- Quan sát đồ chơi
ngoài sân.
- TCVĐ: Gieo hạt
- Chơi tự do
- Quan sát bông hoa
hồng.
- TCVĐ: Bóng tròn
to.
- Chơi tự do
- Quan sát cây
bàng.
- TCVĐ: Lộn cầu
vồng.
- Chơi tự do
- Quan sát bông
hoa cúc.
- TCVĐ: Chi chi
chành chành.
Giải câu đố về
các loài hoa
Liên hoan văn
nghệ, bình bầu bé
ngoan
- Vận động nhẹ nhàng sau khi ngủ dậy.
Hoạt
- Tô màu bông
hoa đẹp
Học thơ và học hát Rèn nếp vệ sinh và
rủa tay
Thứ hai 15 ngày 12 tháng năm 2014
Tên hoạt động: KPKH: Một số loại hoa
Mục đích yêu cầu Chuẩn bị
Cách tiến hành
1. KT
* đồ dùng
1. HĐ1: Ổn định tổ chức
- Trẻ gọi đúng tên
của cô:
Cô cho cả lớp hát bài “màu hoa’
loài hoa và nhận
- 1 bó hoa
- Trong bài hát hoa có những màu gì ?
biết những bộ phận hồng, hoa
- Cô sẽ tặng mỗi trẻ 1 bông hoa
của bông hoa
cúc, hoa
2.HĐ2: Nội dung
(cuống, cành, nhị , đồng tiền.
* Quan sátvà đàm thoại
lá)
- Nhạc bài
+ Hoa hồng
- Nêu được vài đặc màu hoa.
- Cô cho trẻ xem hoa hồng và hỏi trẻ
điểm nổi bật của
- Hình ảnh
- Hoa này là hoa gì? Hoa hồng có màu gì ?
hoa.
các loài
- Cô chia từng bộ phận của hoa và giới thiệu
2. KN
hoa.
- Cô đưa hoa hồng cho trẻ ngửi và hỏi trẻ hoa hồng có mùi gì ?
- Biết chú ý, quan
* đồ dùng
+ Hoa cúc
sát.
của trẻ:
- cô đưa hoa cho trẻ quan sát
- Kĩ năng trả lời rõ - Mỗi trẻ 1
- Hoa này là hoa gì? Hoa cúc có màu gì ?
ràng.
bông hoa
* Mở rộng: Ngoài hoa hồng và hoa cúc ra còn có hoa đồng tiền, hoa ly…
- Kĩ năng tạo nhóm
+ Giáo dục: Trẻ yêu quý các loại hoa không được ngắt hoa bẻ cành.
phân loại màu.
* luyện tập
3. TĐ
- TC1: Ai nhanh hơn
- Trẻ biết ích lợi
Cô chỉ hoa nào trẻ nói tên hoa đó và chạy thật nhanh lên lấy hoa mang về đội
của hoa,không ngắt
của mình ( trẻ chơi 2 – 3 lần )
hoa nơi công cộng
3. Kết thúc
- Hỏi trẻ hôm nay được biết về loại hoa gì ?
- Nhận xét và tuyên dương trẻ
Lưu ý………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………………