- Trẻ có kỹ năng so sánh
- Trẻ chơi cùng cô nhanh nhẹn khéo léo.
c. Thái độ
- Trẻ biết lắng nghe và tham gia vào hoạt động.
2. Chuẩn bị.
- Hình ảnh trên máy tính về máy bay
- Lá cây, phấn, sỏi
3. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
a. Trò chuyện về máy bay
* Gây hứng thú
- Cô và trẻ cùng chơi trò chơi : Máy bay
- Trẻ chơi trò chơi
- Chúng mình vừa hát chơi trò chơi gì?
- Máy bay
- Máy bay là phương tiện giao thông đường nào?
- Đường hàng không
- Chúng mình cùng hướng lên màn hình xem cô có
hình ảnh gì đây?
- Máy bay
- Ai có nhận xét về máy bay ?
- Trẻ trả lời
- Ai giỏi kể cho cô biết máy bay gồm có những gì?
- Trẻ kể tên các bộ phận
- Máy bay đi ở đâu, thuộc phương tiện giao thông
đường nào ? vì sao con biết ?
- Máy bay dùng để làm gì?
- Đi trên không
- Chở hàng, chở người
- Ngoài máy bay chúng mình vừa được xem còn có
những loại máy bay nào nữa?
- Trẻ kể
- Giáo dục trẻ khi ngồi trên máy bay không nên thò
đấu ra ngoài .
- Trẻ chú ý lắng nghe
b. TCVĐ: Máy bay
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ chơi
c. Chơi tự do: Với đồ chơi ngoài trời
III. CHƠI VÀ HOẠT ĐỘNG GÓC.
- Góc phân vai: Gia đình - Bán hàng - Bác sĩ - Nấu các món ăn cho khách
- Góc xây dựng: Xây dựng bến tàu, sân bay
- Tạo hình: Vẽ , nặn, xé dán, tô màu tranh PTGT đường thủy, đường hàng
không
- Góc thiên nhiên: Nhặt lá rụng , chơi với cát nước, chăm sóc cây.
VỆ SINH - ĂN TRƯA - VỆ SINH - NGỦ TRƯA
VẬN ĐỘNG NHẸ - VỆ SINH - ĂN CHIỀU
IV. HỌC, CHƠI VÀ HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH.
1. Nặn theo ý thích
a. Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết nặn theo ý thích của mình
b. Kĩ năng
- Rèn sự khéo léo cho trẻ
- Rèn một số thói quen cho trẻ trong khi ngồi học
c. Thái độ
- Trẻ biết tạo ra sản phẩm và hứng thú tham gia học.
2. Chuẩn bị.
- Bàn ghế, bảng con ,khăn lau
3. Tổ chức hoạt động
* Gây hứng thú
- Cô giới thiệu bài
- Cô trò chuyện với trẻ về các nghề
- Hướng dẫn trẻ nặn
- Con định nặn gì?
- Con nặn như thế nào?
- Trẻ thực hiện
- Cho trẻ nặn cô chú ý sửa sai
- Cho trẻ lên trưng bày sản phẩm
- Kết thúc cô nhận xét
2. TCVĐ: Mèo đuổi chuột
3. Chơi tự do: Với hột hạt
VỆ SINH - ĂN PHỤ
VI. TRẢ TRẺ.
- Trao đổi với phụ huynh cho trẻ đi học đúng giờ, mặc quần áo gọn gàng sạch
sẽ
- Nhắc trẻ về nhà biết chào ông bà và những người lớn, biết giúp đỡ bố mẹ
- Trao đổi cùng phụ huynh về hoạt động của cá nhân trẻ trong ngày
ĐÁNH GIÁ TRẺ HÀNG NGÀY
...............................................................................................................................…..
……………………………………………………………………………….
…………...
…………………………………………………………………………………..
…………...…………………………………………………………………………..
……………….............................................................................................................
****************************
Thứ tư ngày 09 tháng 04 năm 2014
- Nghỉ 10/3
Thứ năm ngày 10 tháng 04 năm 2014
I - ĐÓN TRẺ
- Trò chuyện về chủ đề PTGT đường thủy, đường hàng không
- Hướng trẻ vào các góc chơi, sắp xếp đồ chơi, chon góc chơi
- Thể dục sáng: “ Em đi chơi thuyền”
II - HOẠT ĐỘNG HỌC
- PTNN: Truyện : Xe lu và xe ca
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên truyện, hiểu nội dung truyện, biết tên một số phương tiện giao
thông
2. Kỹ năng:
- Trẻ hứng thú lắng nghe cô kể chuyện, hiểu nội dung câu chuyện
- Nói được lời thoại ngắn, trả lời các câu hỏi của cô, diễn đạt đủ câu, đủ ý
3.Thái độ:
- Qua câu chuyện trẻ biết coi trọng người khác và giúp đỡ mọi người khi gặp
khó khăn
II. Chuẩn bị:
- Cô thuộc truyện
- Giáo án, máy tính, máy chiếu.
- Bài giảng điện tử câu chuyện “ Xe lu và xe ca ” trên máy tính, trò chơi
III.Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Gây hứng thú
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về chủ đề
- Trẻ cùng trò chuyện
- Ai giỏi kể cho cô và các bạn cùng biết về các loại
phương tiện giao thông nào ?
- Trẻ kể
- Có một câu chuyện rất hay nói về chiếc xe lu và
chiếc xe ca muốn biết câu chuyện diễn ra như thế
- Trẻ lắng nghe
nào chúng mình cùng lắng nghe cô kể chuyện nhé!
* Hoạt động 1: Cô kể chuyện
- Cô kể truyện lần 1: Kể diễn cảm bằng lời
- Trẻ lắng nghe
- Cô vừa kể cho chúng mình nghe câu chuyện gì?
- Xe lu và xe ca
- Để hiểu rõ hơn về nội dung câu truyện cô mời
- Trẻ chú ý lắng nghe
chúng mình cùng hướng lên màn hình để xem và
lắng nghe nhé !
- Cô kể lần 2 kết hợp cho trẻ xem hình ảnh minh
- Trẻ lắng nghe, xem hình
họa trên màn hình
ảnh
* Hoạt động 2: Đàm thoại -Trích dẫn - Giảng giải
- Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?
- Xe lu và xe ca
- Câu chuyện có những xe gì ?
- Xe lu và xe ca
- Xe lu và xe ca cùng đi đâu?
- Cùng đi trên đường
- Xe lu có dáng vẻ như thế nào?
- Thô kệch
- Còn xe ca thì có dáng vẻ ra sao?
- Nhanh nhẹn
- Thấy vậy xe ca đã chế nhạo xe lu như thế nào?
- Đi chậm như rùa
- Nói rồi xe ca đã làm gì?
- Phóng vụt lên trước
- Xe ca bỏ lại xe lu một mình nên đã bị làm sao?
- Đường lầy không đi được
- Thấy xe ca không đi được xe lu đã làm gì?
- Lăn qua lăn lại
- Nhờ có xe lu giúp xe ca có đi được không?
- Có
- Cuối cùng xe ca có còn giám chế giễu xe lu nữa
- Không giám chế giễu nữa
không? Vì sao?
vì xe lu đã giúp đõ
* GD trẻ : Các con ạ ! Qua câu chuyện xe lu và xe
ca chúng mình chúng mình phải biết coi trọng và
biết giúp đỡ mọi người gặp khó khăn.
*Hoạt động 3: Xem và nghe nghệ sĩ kể truyện
- Trẻ lắng nghe
- Câu truyện “Xe lu và xe ca ” còn được các nhà
làm phim dựng thành bộ phim, cô mời chúng mình
- Trẻ chú ý lắng nghe
cùng xem và lắng nghe cô nghệ sĩ kể nhé!
- Trẻ lắng nghe nghệ sĩ kể
* Kết thúc: Cô và trẻ vừa đi hát “ Em tập lái ô tô”
- Trẻ hát
III. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
- Trò chuyện về ca nô
- TCVĐ: Ô tô và chim sẻ
- CTD: Với lá cây
1. Mục đích, yêu cầu.
* Kiến thức
- Trẻ biết một số đặc điểm, công dụng của ca nô
* Kĩ năng
- Trẻ có kỹ năng so sánh
- Trẻ chơi cùng cô nhanh nhẹn khéo léo.
* Thái độ
- Trẻ biết lắng nghe và tham gia vào hoạt động.
2. Chuẩn bị.
- Hình ảnh về ca nô
- Lá cây, phấn, sỏi
3. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
a. Trò chuyện về ca nô
* Gây hứng thú
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về chủ đề
- Trẻ cùng trò chuyện
- Ai giỏi kể cho cô và các bạn cùng biết về các
phương tiện giao thông nào?
- Trẻ kể
- Chúng mình cùng hướng lên màn hình xem cô có
hình ảnh gì đây?
- Trẻ quan sát
- Ai có nhận xét về ca nô ?
- Ca nô gồm có những gì ?
- Ca nô đi ở đâu, thuộc phương tiện giao thông
đường nào ?
- Trẻ nhận xét
- Trẻ trả lời
- Đi dưới nước
- Ca nô dùng để làm gì?
- Chở người
- Chúng mình đã được đi ca nô bao giờ chưa?
- Trẻ trả lời
- Khi ngồi chúng mình phải ngồi như thế nào?
- Ngồi ngay ngắn
- Giáo dục trẻ khi ngồi trên ca nô phải ngồi ngay
ngắn cẩn thận.
- Trẻ lắng nghe
b. TCVĐ: Ô tô và chim sẻ
- Trẻ chơi trò chơi
c. Chơi tự do: Với lá cây
- Trẻ chơi
III. CHƠI VÀ HOẠT ĐỘNG GÓC.
- Góc phân vai: Gia đình - Bán hàng - Bác sĩ - Nấu các món ăn cho khách
- Góc xây dựng: Xây dựng bến tàu, sân bay
- Góc âm nhạc: Hát vận động một số bài hát theo chủ đề “ PTGT đường thủy,
đường hàng không”
- Góc thiên nhiên: Nhặt lá rụng , chơi với cát nước, chăm sóc cây.
VỆ SINH - ĂN TRƯA -VỆ SINH - NGỦ TRƯA
VẬN ĐỘNG NHẸ - VỆ SINH - ĂN CHIỀU
IV. HỌC, CHƠI VÀ HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH.
1. Nghe kể chuyện diễn cảm : Xe lu và xe ca
a. Mục đích yêu cầu
* Kiến thức
- Trẻ biết tên truyện , nhân vật trong truyện, hiểu nội dung câu chuyện
- Chú ý lắng nghe cô kể chuyện, tập kể chuyện theo cô
* Kĩ năng
- Phát triển vốn từ cho trẻ
- Trẻ nói một số câu đàm thoại trong chuyện
* Thái độ
- Trẻ hào hứng tham gia hoạt động
b.Chuẩn bị
- Nội dung chuyện. Máy tính, đĩa chuyện
c.Tổ chức hoạt động
* Gây hứng thú
- Cô và trẻ cùng trò chuyện PTGT đường thủy, đường hàng không
- Cô giới thiệu bài
- Cô kể cho trẻ nghe