Nguyễn Hải Đăng
Trường tiểu học Sa Lông
Ngày soạn:26/09/2014
Dạy các lớp: 1A1 , 1A2,1 CT, 1PC2
TUẦN 6
(Từ ngày29/9 đến ngày 03 / 10 năm 2014)
Bài 6: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG
I/ MỤC TIÊU:
- Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc.
- Biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ.
- Làm quen cách dàn hàng, dồn hàng.
- Biết cách chơi trò chơi.
- Thái độ hành vi: Tích cực, tự giác trong học tập.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Sân trường . 1 còi
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG
Nhận lớp – Khởi động
Chủ tịch hội đồng tự quản điều khiển lớp:
- Tập trung hàng, điểm số, báo cáo.
- Điều khiển các trưởng ban lên làm nhiệm vụ.
- Ban học tập điều khiển cả lớp khởi động các khớp: Cổ tay, cổ chân, cổ, gối,
vai, hông.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
H1: Đội hình khởi động
Chủ tịch hội đồng tự quản mời giáo viên lên lớp.
Nội dung1: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ
H2: Đội hình hàng dọc
Hoạt động cơ bản
Hoạt động cả lớp:
- Giáo viên hướng dẫn cả lớp ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, tư thế đứng
nghiêm, nghỉ sau đó hướng dẫn cả lớp cách dồn hàng, dàn hàng
- Chủ tịch HĐTQ điều khiển cả lớp thực hiện sau đó cùng GV và cả lớp nhận
xét và nêu ra lỗi sai thường mắc và cách sửa chữa.
- Sau hoạt động này, học sinh nhận biết được cách dồn hàng, dàn hàng
Hoạt động thực hành:
Hoạt động cả lớp:
11
Nguyễn Hải Đăng
Trường tiểu học Sa Lông
- Chủ tịch hội đồng tự quản cho cả lớp ôn lại cách tập hợp hàng dọc, tư thế
nghiêm, nghỉ, nhắc nhở các bạn cách dóng hàng thẳng.
Hoạt động nhóm:
- Chủ tịch hôi đồng tự quản phân công vị trí tập luyện.
- Nhóm trưởng điều khiển cho các bạn trong nhóm ôn tập
*
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
*
Hình 3: Đội hình chia nhóm
Hoạt động cả lớp:
- Lần lượt các nhóm lên báo cáo kết quả học nhóm.
- Sau mỗi lần các nhóm lên tập, GV cùng cả lớp lên nhận xét đánh giá
- Sau khi các nhóm thực hiện xong, GV cùng cả lớp công bố mức độ xếp loại
ở hai mức: Hoàn thành và không hoàn thành, vì sao?
Nội dung 2: Trò chơi:Qua đường lội (8-10 phút)
Hoạt động cơ bản:
Hoạt động cả lớp: GV nhắc lại cách chơi, luật chơi, cho cả lớp chơi thử
Hoạt động thực hành:
Hoạt động cả lớp:HĐTQ tổ chức cho các bạn chơi trò chơi:
- Cùng cả lớp nêu luật chơi, những yêu cầu trước, trong và sau khi chơi.
Thi đua chơi:Chủ tịch hội đồng tự quản nêu ra quy tắc chơi, phân công vị trí.
- Mỗi nhóm trưởng là một trọng tài, GV là tổng trọng tài. Khi có hiệu lệnh
của tổng trọng tài các nhóm bắt đầu thi đua chơi.
- Tiến hành thi đua trò chơi
- Sau mỗi lần chơi các trọng tài báo cáo kết quả cho tổng tổng trọng tài, sau
đó tổng trọng tài thông báo kết quả.
Nhận xét, đánh giá:HĐTQ tập hợp các ý kiến đánh giá và kết luận kết quả
Thả lỏng:2 phút
HS đứng tại chỗ vổ tay hát
Xuống lớp:2 phút
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
Xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
H5: Đội hình xuống lớp
12
Nguyễn Hải Đăng
Trường tiểu học Sa Lông
Ngày soạn:03/10/2014
Dạy các lớp: 1A1, 1A2, 1CT, 1PC2
TUẦN 7
(Từ ngày06 đến ngày 10 / 10 năm 2014)
Bài 7: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG
I/ MỤC TIÊU:
- Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc.
- Biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ.
- Biết cách dàn hàng, dồn hàng.
- Biết cách chơi trò chơi.
- Thái độ hành vi: Tích cực, tự giác trong học tập.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Sân trường . 1 còi
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG
Nhận lớp – Khởi động
Chủ tịch hội đồng tự quản điều khiển lớp:
- Tập trung hàng, điểm số, báo cáo.
- Điều khiển các trưởng ban lên làm nhiệm vụ.
- Ban học tập điều khiển cả lớp khởi động các khớp: Cổ tay, cổ chân, cổ, gối,
vai, hông.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
H1: Đội hình khởi động
Chủ tịch hội đồng tự quản mời giáo viên lên lớp.
Nội dung1: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ
H2: Đội hình hàng dọc
Hoạt động cơ bản
Hoạt động cả lớp:
- Giáo viên hướng dẫn cả lớp ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, tư thế đứng
nghiêm, nghỉ , cách dồn hàng, dàn hàng
- Chủ tịch HĐTQ điều khiển cả lớp thực hiện sau đó cùng GV và cả lớp nhận
xét và nêu ra lỗi sai thường mắc và cách sửa chữa.
Hoạt động thực hành:
Hoạt động cả lớp:
13
Nguyễn Hải Đăng
Trường tiểu học Sa Lông
- Chủ tịch hội đồng tự quản cho cả lớp ôn lại cách tập hợp hàng dọc, tư thế
nghiêm, nghỉ,cách dàn hàng, dồn hàng
Hoạt động nhóm:
- Chủ tịch hôi đồng tự quản phân công vị trí tập luyện.
- Nhóm trưởng điều khiển cho các bạn trong nhóm ôn tập
*
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
*
Hình 3: Đội hình chia nhóm
Hoạt động cả lớp:
- Lần lượt các nhóm lên báo cáo kết quả học nhóm.
- Sau mỗi lần các nhóm lên tập, GV cùng cả lớp lên nhận xét đánh giá
- Sau khi các nhóm thực hiện xong, GV cùng cả lớp công bố mức độ xếp loại
ở hai mức: Hoàn thành và không hoàn thành, vì sao?
Nội dung 2: Trò chơi:Qua đường lội (8-10 phút)
Hoạt động cơ bản:
Hoạt động cả lớp: GV nhắc lại cách chơi, luật chơi, cho cả lớp chơi thử
Hoạt động thực hành:
Hoạt động cả lớp:HĐTQ tổ chức cho các bạn chơi trò chơi:
- Cùng cả lớp nêu luật chơi, những yêu cầu trước, trong và sau khi chơi.
Thi đua chơi:Chủ tịch hội đồng tự quản nêu ra quy tắc chơi, phân công vị trí.
- Mỗi nhóm trưởng là một trọng tài, GV là tổng trọng tài. Khi có hiệu lệnh
của tổng trọng tài các nhóm bắt đầu thi đua chơi.
- Tiến hành thi đua trò chơi
- Sau mỗi lần chơi các trọng tài báo cáo kết quả cho tổng tổng trọng tài, sau
đó tổng trọng tài thông báo kết quả.
Nhận xét, đánh giá:HĐTQ tập hợp các ý kiến đánh giá và kết luận kết quả
Thả lỏng:2 phút
HS đứng tại chỗ vổ tay hát
Xuống lớp:2 phút
Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học
Xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
H5: Đội hình xuống lớp
14
Nguyễn Hải Đăng
Trường tiểu học Sa Lông
Ngày soạn:10/10/2014
Dạy các lớp: 1A1, 1A2, 1CT, 1PC2
TUẦN 8
(Từ ngày13 đến ngày 17 / 10 năm 2014)
Bài 8: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
I/ MỤC TIÊU:
- Bước đầu biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay ra
trước.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
- Thái độ hành vi: Tích cực, tự giác trong học tập.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Sân trường . 1 còi
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG
Nhận lớp – Khởi động
Chủ tịch hội đồng tự quản điều khiển lớp:
- Tập trung hàng, điểm số, báo cáo.
- Điều khiển các trưởng ban lên làm nhiệm vụ.
- Ban học tập điều khiển cả lớp khởi động các khớp: Cổ tay, cổ chân, cổ, gối,
vai, hông.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
H1: Đội hình khởi động
Chủ tịch hội đồng tự quản mời giáo viên lên lớp.
Nội dung1: Ôn đội hình đội ngũ
H2: Đội hình hàng dọc
Hoạt động thực hành:
Hoạt động cả lớp:
- Chủ tịch hội đồng tự quản cho cả lớp ôn lại cách tập hợp hàng dọc, tư thế
nghiêm, nghỉ,cách dàn hàng, dồn hàng
Hoạt động nhóm:
- Chủ tịch hôi đồng tự quản phân công vị trí tập luyện.
- Nhóm trưởng điều khiển cho các bạn trong nhóm ôn tập
15
Nguyễn Hải Đăng
Trường tiểu học Sa Lông
*
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
*
Hình 3: Đội hình chia nhóm
Hoạt động cả lớp:
- Lần lượt các nhóm lên báo cáo kết quả học nhóm.
- Sau mỗi lần các nhóm lên tập, GV cùng cả lớp lên nhận xét đánh giá
- Sau khi các nhóm thực hiện xong, GV cùng cả lớp công bố mức độ xếp loại
ở hai mức: Hoàn thành và không hoàn thành, vì sao?
Nội dung 2: Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản
Hoạt động cơ bản
- Giáo viên hướng dẫn cả lớp cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và tư thế
đứng đưa hai tay ra trước.
- HĐTQ điều khiển cả lớp thực hiện.
Hoạt động thực hành:
- Giáo viên chia nhóm tập luyện hai tư thế cơ bản và đứng đưa hai tay ra trước
- Nhóm trưởng tổ chức cho nhóm tập luyện.
Nội dung 2: Trò chơi:Qua đường lội (8-10 phút)
Hoạt động cơ bản:
Hoạt động cả lớp: GV nhắc lại cách chơi, luật chơi, cho cả lớp chơi thử
Hoạt động thực hành:
Hoạt động cả lớp:HĐTQ tổ chức cho các bạn chơi trò chơi:
- Cùng cả lớp nêu luật chơi, những yêu cầu trước, trong và sau khi chơi.
Thi đua chơi:Chủ tịch hội đồng tự quản nêu ra quy tắc chơi, phân công vị trí.
- Mỗi nhóm trưởng là một trọng tài, GV là tổng trọng tài. Khi có hiệu lệnh
của tổng trọng tài các nhóm bắt đầu thi đua chơi.
- Tiến hành thi đua trò chơi
- Sau mỗi lần chơi các trọng tài báo cáo kết quả cho tổng tổng trọng tài, sau
đó tổng trọng tài thông báo kết quả.
Nhận xét, đánh giá:HĐTQ tập hợp các ý kiến đánh giá và kết luận kết quả
Thả lỏng:2 phút
HS đứng tại chỗ vổ tay hát
Xuống lớp:2 phút
16
HAY
Trả lờiXóa