Nguyễn Hải Đăng
Trường tiểu học Sa Lông
ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY
I/ MỤC TIÊU:
- Kiến thức:
+ Biết cách tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái.
+ Học 2 động tác vươn thở và tay của bài TDPTC.
- Kĩ năng:
+ Thực hiện cơ bản đúng cách tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái.
+ Bước đầu biết cách tập 2 động tác vươn thở và tay của bài TD
- Thái độ hành vi : Nghiêm túc, tự giác trong giờ học
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Sân trường . 1 còi . Tranh động tác vươn thở và tay
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG
Nhận lớp – Khởi động
Chủ tịch hội đồng tự quản điều khiển cho các bạn:
- Tập trung hàng, điểm số, báo cáo.
- Điều khiển các trưởng ban lên làm nhiệm vụ.
- Ban học tập điều khiển cả lớp khởi động các khớp: Cổ tay, cổ chân, cổ, gối,
vai, hông.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
H1: Đội hình khởi động
Chủ tịch hội đồng tự quản mời giáo viên lên lớp.
Nội dung 1: Quay phải, quay trái
Hoạt động thực hành:
Hoạt động cả lớp:
- Chủ tịch hội đồng tự quản cho cả lớp ôn lại cách quay phải, quay trái, nhắc
nhở các bạn cách xác định hướng quay.
Hoạt động nhóm:
- Chủ tịch hôi đồng tự quản phân công vị trí tập luyện.
- Nhóm trưởng điều khiển cho các bạn trong nhóm ôn tập
*
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
*
Hình 2: Đội hình chia nhóm
Hoạt động cả lớp:
11
Nguyễn Hải Đăng
Trường tiểu học Sa Lông
- Lần lượt các nhóm lên báo cáo kết quả học nhóm.
- Sau mỗi lần các nhóm lên tập, GV cùng cả lớp lên nhận xét đánh giá
- Sau khi các nhóm thực hiện xong, GV cùng cả lớp công bố mức độ xếp loại
ở hai mức: Hoàn thành và không hoàn thành, vì sao?
Nội dung 2: Bài thể dục phát triển chung(14-16 Phút)
Hoạt động cơ bản:
H. 3, 4: Động tác vươn thở và động tác tay
Hoạt động cơ bản:
- Giáo viên làm mẫu, giải thích động tác sau đó cho HS tập.
- Chủ tịch HĐTQ điều khiển cả lớp thực hiện sau đó cùng GV và cả lớp nhận
xét và nêu ra lỗi sai thường mắc và cách sửa chữa.
- Sau hoạt động này, học sinh thuộc được 2 động tác thể dục.
Hoạt động thực hành:
Hoạt động cả lớp:
- Chủ tịch hội đồng tự quản cho cả lớp ôn lại 2 động tác thể dục.
Hoạt động nhóm:
- Chủ tịch hôi đồng tự quản phân công vị trí tập luyện.
- Nhóm trưởng điều khiển cho các bạn trong nhóm ôn tập
*
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
*
Hình 2: Đội hình chia nhóm
Hoạt động cả lớp:
- Lần lượt các nhóm lên báo cáo kết quả học nhóm.
- Sau mỗi lần các nhóm lên tập, GV cùng cả lớp lên nhận xét đánh giá
- Sau khi các nhóm thực hiện xong, GV cùng cả lớp công bố mức độ xếp loại
ở hai mức: Hoàn thành và không hoàn thành, vì sao?
Hoạt động ứng dụng:HS thực hiện động tác vươn thở vào mỗi buổi sáng sớm
Thả lỏng:2 phút
HS đứng tại chỗ vổ tay hát
12
Nguyễn Hải Đăng
Trường tiểu học Sa Lông
Xuống lớp:2 phút
Ngày soạn:12/09/2014
Dạy các lớp: 2A1 , 2A2
TUẦN 4
(Từ ngày15 đến ngày 19 / 09 năm 2014)
Bài 07 :TRÒ CHƠI: KÉO CƯA LỪA XẺ
ĐỘNG TÁC CHÂN
I/ MỤC TIÊU:
- Kiến thức:
+ Ôn hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục PTC.
+ Học động tác chân của bài thể dục PTC.
+ Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ.
- Kĩ năng:
+ Thực hiện cơ bản đúng hai động tác vươn thở và tay của bài TD.
+ Bước đầu thực hiện được động tác chân của bài thể dục PTC
+ Học sinh biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi.
- Thái độ hành vi : Nghiêm túc, tự giác trong giờ học
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Sân trường . 1 còi . tranh động tác chân
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG
Nhận lớp – Khởi động
Chủ tịch hội đồng tự quản điều khiển cho các bạn:
- Tập trung hàng, điểm số, báo cáo.
- Điều khiển các trưởng ban lên làm nhiệm vụ.
- Ban học tập điều khiển cả lớp khởi động các khớp: Cổ tay, cổ chân, cổ, gối,
vai, hông.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
H1: Đội hình khởi động
Chủ tịch hội đồng tự quản mời giáo viên lên lớp.
Nội dung 1: Bài thể dục phát triển chung(14-16 Phút)
Hoạt động cơ bản:Chủ tịch hội đồng tự quản
điều khiển lớp ôn tập 2 động tác vươn thở và
tay của bài thể dục. GV quan sát, sửa sai.
Giáo viên làm mẫu, giải thích động tác sau đó cho
HS tập.
13
Nguyễn Hải Đăng
Trường tiểu học Sa Lông
- Chủ tịch HĐTQ điều khiển cả lớp thực hiện sau đó cùng GV và cả lớp nhận
xét và nêu ra lỗi sai thường mắc và cách sửa chữa.
- Sau hoạt động này, học sinh thực hiện được 3 động tác thể dục.
Hoạt động thực hành:
Hoạt động cả lớp:
- Chủ tịch hội đồng tự quản cho cả lớp tập luyện động tác chân của bài thể
dục.Sau đó ôn lại cả 3 động tác đã học.
Hoạt động nhóm:
- Chủ tịch hôi đồng tự quản phân công vị trí tập luyện.
- Nhóm trưởng điều khiển cho các bạn trong nhóm ôn tập
*
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
*
Hình 2: Đội hình chia nhóm
Hoạt động cả lớp:
- Lần lượt các nhóm lên báo cáo kết quả học nhóm.
- Sau mỗi lần các nhóm lên tập, GV cùng cả lớp lên nhận xét đánh giá
- Sau khi các nhóm thực hiện xong, GV cùng cả lớp công bố mức độ xếp loại
ở hai mức: Hoàn thành và không hoàn thành, vì sao?
Nội dung 2: Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ
Hoạt động cơ bản:
Giới thiệu trò chơi:GV nêu tên trò chơi và luật chơi. Cho từng nhóm lên chơi
thử, cùng cả lớp nhận xét và nêu ra lỗi sai thường mắc và cách sửa chữa.
Sau hoạt động này, học sinh tham gia chơi được
Hoạt động thực hành:
Hoạt động cả lớp:HĐTQ tổ chức cho các bạn chơi trò chơi:
- Cùng cả lớp nêu luật chơi, những yêu cầu trước, trong và sau khi chơi.
Thi đua chơi:Chủ tịch hội đồng tự quản nêu ra quy tắc chơi, phân công vị trí.
- Mỗi nhóm trưởng là một trọng tài, GV là tổng trọng tài. Khi có hiệu lệnh của
tổng trọng tài các nhóm bắt đầu thi đua chơi.
- Tiến hành thi đua trò chơi
- Sau mỗi lần chơi các trọng tài báo cáo kết quả cho tổng tổng trọng tài, sau đó
tổng trọng tài thông báo kết quả.
Nhận xét, đánh giá:HĐTQ tập hợp các ý kiến đánh giá và kết luận kết quả.
Thả lỏng:2 phút
HS đứng tại chỗ vổ tay hát
Xuống lớp:2 phút
14
Nguyễn Hải Đăng
Trường tiểu học Sa Lông
Bài 08 :TRÒ CHƠI: KÉO CƯA LỪA XẺ - ĐỘNG TÁC LƯỜN
I/ MỤC TIÊU:
- Kiến thức:
+ Ôn ba động tác vươn thở, tay, chân của bài thể dục PTC.
+ Học động tác lườn của bài thể dục PTC.
+ Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ.
- Kĩ năng:
+ Thực hiện cơ bản đúng ba động tác đã học của bài TD.
+ Bước đầu thực hiện được động tác lườn của bài thể dục PTC
+ Học sinh biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi.
- Thái độ hành vi : Nghiêm túc, tự giác trong giờ học
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm : Sân trường . 1 còi . Tranh động tác lườn
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG
Nhận lớp – Khởi động
Chủ tịch hội đồng tự quản điều khiển cho các bạn:
- Tập trung hàng, điểm số, báo cáo.
- Điều khiển các trưởng ban lên làm nhiệm vụ.
- Ban học tập điều khiển cả lớp khởi động các khớp: Cổ tay, cổ chân, cổ, gối,
vai, hông.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
H1: Đội hình khởi động
Chủ tịch hội đồng tự quản mời giáo viên lên lớp.
Nội dung 1: Bài thể dục phát triển chung(14-16 Phút)
H.2: Động tác lườn.
Hoạt động cơ bản:Chủ tịch hội đồng tự quản điều khiển lớp ôn tập 3 động tác
vươn thở, tay và chân của bài thể dục. GV quan sát, sửa sai.
- Giáo viên làm mẫu động tác lườn, giải thích động tác sau đó cho HS tập.
- Chủ tịch HĐTQ điều khiển cả lớp thực hiện sau đó cùng GV và cả lớp nhận
xét và nêu ra lỗi sai thường mắc và cách sửa chữa.
- Sau hoạt động này, học sinh bước đầu thực hiện được động tác lườn.
15
Nguyễn Hải Đăng
Trường tiểu học Sa Lông
Hoạt động thực hành:
Hoạt động cả lớp:
- Chủ tịch hội đồng tự quản cho cả lớp tập luyện động tác lườn của bài thể
dục.Sau đó ôn lại cả 3 động tác đã học.
Hoạt động nhóm:
- Chủ tịch hôi đồng tự quản phân công vị trí tập luyện.
- Nhóm trưởng điều khiển cho các bạn trong nhóm ôn tập
*
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
*
Hình 3: Đội hình chia nhóm
Hoạt động cả lớp:
- Lần lượt các nhóm lên báo cáo kết quả học nhóm.
- Sau mỗi lần các nhóm lên tập, GV cùng cả lớp lên nhận xét đánh giá
- Sau khi các nhóm thực hiện xong, GV cùng cả lớp công bố mức độ xếp loại
ở hai mức: Hoàn thành và không hoàn thành, vì sao?
Nội dung 2: Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ
H.4: Trò chơi kéo cưa lừa xẻ
Hoạt động cơ bản:
Hoạt động cả lớp:GV nêu tên trò chơi. Hội đồng tự quản cùng cả lớp nhắc lại
cách chơi, đề ra luật chơi và hình thức thưởng – phạt
Thi đua chơi:Chủ tịch hội đồng tự quản nêu ra quy tắc chơi, phân công vị trí.
- Mỗi nhóm trưởng là một trọng tài, GV là tổng trọng tài. Khi có hiệu lệnh của
tổng trọng tài các nhóm bắt đầu thi đua chơi.
- Tiến hành thi đua trò chơi
- Sau mỗi lần chơi các trọng tài báo cáo kết quả cho tổng tổng trọng tài, sau đó
tổng trọng tài thông báo kết quả.
Nhận xét, đánh giá:HĐTQ tập hợp các ý kiến đánh giá và kết luận kết quả.
Hoạt động ứng dụng: Ngoài giờ học các em có thể tập 4 động tác của bài thể
dục theo nhịp điệu của bài hát.
Thả lỏng:2 phút
16