Posted by : amakong2 Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016

Trường Tiểu Học MAI THÚC LOAN Bộ môn mĩ thuật Năm Học : 2009 TIẾT 06 THỨ HAI 28 / 09 / 2009 BÀI 6 Vẽ theo mẫu VẼ QUẢ DẠNG HÌNH CẦU I/MỤC TIÊU: - HS nhận biết hình dáng,đặc điểm của một số quả tròn,hình cầu. - HS biết cách vẽ và vẽ được một vài quả dạng hình cầu và tô màu. - HS yêu thiên nhiên,biết chăm sóc cây và bảo vệ cây trồng. II/CHUẨN BỊ: GV:- Sưu tầm một số tranh, ảnh một vài loại quả hình cầu. - Một số quả dạng cầu có màu sắc đậm,nhạt khác nhau. HS: - Sưu tầm tranh,ảnh về các loại quả. - Giấy vẽ, vở tập vẽ 4, bút chì,tẩy. */PHƯƠNG PHÁP : -Trực quan ,vấn đáp. III/:CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: 1.Ổn định tổ chức : 2.Kiểm tra bài cũ :(2p) 3.Bài mới : (32 p) Hoạt động dạy và học: -Kiểm tra đồ dùng học tập. TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5P Hoạt động 1:Quan sát nhận xét - GV g.thiệu một số quả đã chuẩn bị và + HS quan sát tranh và trả lời: tranh,ảnh. - Đây là những quả gì? + HS quan sát và trả lời. - Hình dáng,đặc điểm,màu sắc của từng loại quả như thế nào? + HS tìm thêm các loại quả dạng - Tìm thêm một số loai quả có dạng hình hình cầu mà em biết. cầu mà em biết, miêu tả hình dáng đặc -Trả lời theo cảm nhận. điểm của chúng. *GV tóm tắc:Quả dạng hình cầu có rất -HS lắng nghe. nhiều và phong phú, mỗi loại có đđ màu sắc khác nhau và có vẻ đẹp riêng. 7P Hoạt động 2: Cách vẽ quả. - GV minh hoạ trên bảng. + Tránh vẽ hình to quá,nhỏ quá. - Dùng GCTQ chỉ dẫn và hướng dẫn -HS + Tiến hành theo cách vẽ. cách sắp xếp bố cục. - Cần vẽ theo các bước tiến hành. TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH GV Giảng Dạy Vương Thị Thuý Kiều Khối 4 ( trang 11) Trường Tiểu Học MAI THÚC LOAN Bộ môn mĩ thuật Năm Học : 2009 -B1: Vẽ khung hình chung của vật mẫu. -B2: Chia tỉ lệ và phát hình theo nét thẳng. -B3: Chỉnh sửa cho giống mẫu. 19P Hoạt động 3:Thực hành. - GV chia nhóm HS. + HS làm bài thực hành tại lớp vào - Gợi ý HS nhớ lại cách vẽ. vở tập vẽ 4. - Nhắc HS nhớ lại cách vẽ khung hình. +HS nhắc lại các bước vẽ và vẽ -GV theo dõi và hướng dẫn các em còn theo các bước đã hướngv dẫn. lúng túng. -Chỉnh sửa lại lần cuối. 2P Hoạt động 4: Nhận xét,đánh giá. - GV cùng HS chọn một số bài ưu,nhược -HS nhận xét. điểm để nhận xét về: +Bố cục. + Bố cục, cách vẽ hình, vẽ nét và cách +Hình dáng. vẽ màu. +Đặc điểm. + Màu sắc. - Gợi ý HS xếp loại bài đã nhận xét -Tự xếp loại. - GV nhận xét chung giờ học. 4.Dặn dò:(1p) -Hoàn thành bài vẽ. - Chuẩn bị đồ dùng cho bài học sau. ------------------  ------------------ TUẦN : 7 GV Giảng Dạy Vương Thị Thuý Kiều SOẠN NGÀY 03 / 10 / 2009 Khối 4 ( trang 12) Trường Tiểu Học MAI THÚC LOAN Bộ môn mĩ thuật Năm Học : 2009 TIẾT 07 THỨ HAI 05 / 10 / 2009 BÀI 7 Vẽ tranh Đề tài PHONG CẢNH QUÊ HƯƠNG I/MỤC TIÊU: - HS biết quan sát các hình ảnh và nhận ra vẻ đẹp của phong cảnh quê hương. - HS biết cách vẽ và vẽ được tranh phong cảnh theo cảm nhận riêng. - HS thêm yêu mến quê hương đất nước. II/CHUẨN BỊ: GV: - Sưu tầm một số tranh, ảnh phong cảnh. - Bài vẽ phong cảnh của HS năm trước. HS : - Sưu tầm tranh,ảnh về đề tài phong cảnh. - Giấy vẽ, vở tập vẽ 4, bút chì,tẩy. */PHƯƠNG PHÁP : -Trực quan ,vấn đáp. III/:CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: 1.Ổn định tổ chức : 2.Kiểm tra bài cũ :(2p) 3.Bài mới : (32 p) Hoạt động dạy và học: -Kiểm tra đồ dùng học tập. TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5P Hoạt động1:Tìm,chọn nội dung đề tài. - GV cho HS quan sát tranh và giới + HS quan sát tranh và trả lời: thiệu: SGK- SGV + Em hãy tả lại 1 cảnh đẹp mà em * GV đặt câu hỏi : thích. - Ở nơi em ở có cảnh đẹp nào không? +Cảnh đẹp quê hương đất nước. - Em đã đi tham quan hay đi du lịch +Cảnh vật là chính. ở đâu chưa? +Nhà cữa ,hàng cây ,đồi núi biển - Phong cảnh ở đó như thế nào? cả….. -GV bổ sung phong cảnh có rất nhiều +Màu sắc gần giống với thiên nhiên. em hãy chọn một cảnh mà em thích để +Tả cảnh theo cảm nhận. vẽ. 7P Hoạt động 2: Cách vẽ. - Cho HS nhớ lại cách vẽ tranh. + HS trả lời. - Có mấy bước vẽ tranh? +Có ba bước. +B1:Nhớ lại các hình ảnh định vẽ +B2:Sắp xếp các hình ảnh chính , phụ sao cho cân đối. TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH GV Giảng Dạy Vương Thị Thuý Kiều Khối 4 ( trang 13) Trường Tiểu Học MAI THÚC LOAN Bộ môn mĩ thuật - GV nhắc HS cần quan sát và nhớ lại các hình ảnh định vẽ. Năm Học : 2009 +B3:vẻ màu. -Treo tranh phong cảnh của hs năm +HS quan sát nhận xét rút kinh trước. nghiệm cho bài vẽ mình. 19P Hoạt động 3:Thực hành. - Hướng dẫn các em thực hành. - Vẽ hình ảnh chính trước, hình ảnh - Chọn hình ảnh cảnh trước khi vẽ, chú phụ sau, luôn nhớ vẽ cảnh là trọng ý xem hình vẽ cân đối với tờ giấy tâm, có thể vẽ thêm người hoặc con - Khuyến Gv khích học sinh vẽ màu tự do cho tranh sinh động. vật theo ý thích. 2P Hoạt động 4: Nhận xét,đánh giá. - GV cùng HS chọn một số bài -Nhận xét bài và xếp loại ưu,nhược điểm để nhận xét về: +Cách chọn cảnh . + Bố cục, cách vẽ hình, vẽ nét và cách +Cách sắp xếp bố cục . vẽ màu. +Cách vẽ hình ,vẽ màu . -Tự xếp loại - GV xếp loại đánh giá chung tiết học. 4.Dặn dò:(1p) -Hoàn thành bài vẽ. - Chuẩn bị đồ dùng cho bài học sau. ------------------  ------------------ TUẦN : 8 GV Giảng Dạy Vương Thị Thuý Kiều SOẠN NGÀY 10 / 10 / 2009 Khối 4 ( trang 14) Trường Tiểu Học MAI THÚC LOAN Bộ môn mĩ thuật Năm Học : 2009 TIẾT 08 THỨ HAI 12 / 10 / 2009 BÀI 8 Tập nặn tạo dáng NẶN CON VẬT QUEN THUỘC I/MỤC TIÊU: - Học sinh nhận biết hình dáng đặc điểm con vật. - Học sinh biết cách nặn và nặn được con vật theo ý thích. - Học sinh yêu mến các con vật. II/CHUẨN BỊ: GV: - Tranh, ảnh một số con vật quen thuộc- Sản phẩm nặn con vật của học sinh - Đất nặn hoặc giấy màu, hồ dán. HS : - Giấy vẽ, vở tập vẽ 4, bút chì,tẩy, màu sáp. */PHƯƠNG PHÁP : -Trực quan ,vấn đáp. III/:CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: 1.Ổn định tổ chức : 2.Kiểm tra bài cũ :(2p) 3.Bài mới : (32 p) Hoạt động dạy và học: -Kiểm tra đồ dùng học tập. TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 5P Hoạt động 1:Quan sát nhận xét. - Giáo viên dùng tranh, ảnh các con - Ngoài hình ảnh những con vật đã vật đã chuẩn bị: xem, học sinh kể thêm những con + Đây là con vật gì? vật mà em biết, miêu tả hình dáng, + Hình dáng các bộ phận của con vật? đặc điểm của chúng. + Nhận xét đặc điểm của con vật?, + Màu sắc của nó như thế nào? -HS trả lời câu hỏi. + Hình dáng của con vật khi hoạt động thay đổi như thế nào? - GV củng cố: Xung quanh chúng ta có rất nhiều con vật khác, mỗi con vật -HS lắng nghe. đều có một đặc điểm riêng, con to, nhỏ khác nhau và màu sắc khác.. 7P Hoạt động 2: Cách vẽ quả. - Giáo viên dùng đất nặn mẫu và yêu + Nặn từng bộ phận rồi ghép dính cầu học sinh chú ý quan sát cách nặn. lại. TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - Nặn con vật với các bộ phận lớn GV Giảng Dạy Vương Thị Thuý Kiều HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH + Nặn các bộ phận khác (bộ phận Khối 4 ( trang 15) Trường Tiểu Học MAI THÚC LOAN gồm: Thân, đầu, chân ... từ một thỏi đất sau đó thêm các chi tiết cho sinh động. Bộ môn mĩ thuật Năm Học : 2009 chính con vật: Thân, đầu) - Giáo viên cho các em xem các sản phẩm để học sinh học tập cách nặn, cách tạo dáng. -HS quan sát. Hoạt động 3: Thực hành. - Chuẩn bị đất nặn, giấy lót để làm bài + Nặn các bộ phận đầu,mình, chân tập. tai, đuôi . - Chọn con vật quen thuộc và yêu + Ghép dính các bộ phận. thích để nặn. +Tạo dáng và sửa chữa cho con vật. - Chú ý giữ vệ sinh cho lớp học. -GV đến tường bàn hướng dẫn bổ sung. -Chỉnh sửa bài lần cuối. 2P Hoạt động 4: Nhận xét,đánh giá. -Yêu cầu trưng bày sản phẩm lên bàn -Bày sản phẩm. -GV chon một số bài nhận xét rút kinh -HS nhận xét bài và tự xếp loại. nghiệm cho cả lớp. - GV nhận xét chung giờ học. 4.Dặn dò:(1p) - Hoàn thành bài nặn. - Chuẩn bị đồ dùng cho bài học sau. 20P ------------------  ------------------ TUẦN : 9 SOẠN NGÀY 17 / 10 / 2009 TIẾT 09 THỨ HAI 19 / 10 / 2009 GV Giảng Dạy Vương Thị Thuý Kiều Khối 4 ( trang 16)

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Chia sẻ tài liệu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -