Posted by : amakong2 Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

là trường mầm non” Nhạc và lời Phạm Tuyên NDKH: Nghe hát : “ Ngày đầu tiên đi học” Nhạc và lời Lương Bích Hữu Trò chơi âm nhạc: Tai ai tinh - Trẻ thuộc bài hát. - Trẻ hát đúng lời bài hát, hát đúng theo giai điệu của cả bài. - Trẻ biết cách chơi trò chơi âm nhạc. 3. Thái độ. - Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động - Giáo dục trẻ biết yêu quý cô giáo và các bạn, ham thích đến trường mầm non. - Trẻ hứng thú nghe bài hát nghe. là trường mầm non” và bài “ngày đầu tiên đi học” * Đồ dùng của trẻ: - Trang phục gọn gàng cho trẻ. - Một số dụng cụ âm nhạc - Chóp mũ kín. - Ghế cho trẻ ngồi. dung của bài hát. Cô hát mẫu cho trẻ nghe lần 1. - Cô hát mẫu cho trẻ nghe lần 2. Hỏi lại tên bài, tên tác giả. - Giảng nội dung của bài hát( bài hát nói về cô con mình ở lớp mẫu giáo đấy, cô giáo ở lớp là mẹ và các bé là con, các bé vừa ngoan lại vừa hát rất hay...) - Các con hát cùng cô bài hát này nhé. - Cô đánh nhịp cho trẻ hát theo nhịp tay 3- 4 lần(cô chú ý sửa sai cho những trẻ hát chưa rõ lời, chưa đúng nhạc, cô hát cùng trẻ).Sau đó cô gọi từng tổ lên hát (cô sửa sai cho trẻ). - Cô mời nhiều nhóm trẻ lên biểu diễn(có thể vỗ tay đệm theo hoặc sử dụng nhạc cụ tùy theo ý thích của trẻ) - Cô gọi 2-3 cá nhân trẻ lên hát cho cả lớp nghe. * TC Tai ai tinh - Cô giới thiệu tên trò chơi. - Cách chơi: Cô cho trẻ đội mũ chóp kín sau đó cô gõ các dụng cụ âm nhạc, bạn đội mũ chóp kín sẽ đoán xem đó là âm thanh của loại nhạc cụ nào, nếu đoán đúng sẽ được chỉ định bạn tiếp theo lên đội mũ thay mình, nếu đoán sai sẽ phải hát tặng cả lớp một bài. - Cô tổ chức chơi mẫu 1-2 lần. Sau đó tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. Mỗi lần chơi cô đều gây hứng thú cho trẻ để trẻ có thể đoán thật nhanh tên của loại nhạc cụ nào vừa phát ra. Cô động viên nhận xét quá trình trẻ chơi. * Nghe hát “ Ngày đầu tiên đi học”. - Cô hát cho trẻ nghe lần 1. Giới thiệu tên bài hát, tên tác giả, cô hát cho trẻ nghe lần hai, hỏi lại trẻ tên bài hát và tên tác giả, và giảng nội dung bài hát( một em bé kể về ngày đầu tiên đi học của mình, các con có biết em bé ấy như thế nào không? Cũng giống như chúng mình đấy, ngày đầu tiên đi học em bé đã khóc nhè, và cô giáo đã ôm em vào lòng rồi vỗ về an ủi, giống như mẹ hiền ấy, và tình cảm của cô đã làm em nhớ mãi không quên...) - Lần 3 cô mở đĩa cho trẻ nghe hát và cô múa minh họa. 3. Kết thúc - Cô nhận xét và khen động viên trẻ. Nhận xét trẻ cuối ngày……………………………………………………………………………………………………... ……………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON Kế hoạch hoạt động chủ đề nhánh 2: Lớp học C3 của bé Thời gian thực hiện: 22/9 - 26/9/2014: (Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thị Loan) Hoạt động Đón trẻ Thể dục sáng Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 22/9 23/9 24/9 25/9 26/9 - Cô đón trẻ vào lớp,trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ, nhắc nhở trẻ cất đồ dùng cá nhân - Chơi tự do ở các góc. * Vận động theo nhạc thể dục của trường * Tiên hành: - Trẻ tập các động tác theo nhạc chung của trường. Cô tập cùng với trẻ - Động tác: Tay: 2 tay sang ngang, song song trước mặt - Động tác: Chân: 2 tay song song trước mặt, khụy gối - Động tác: Lườn: 2 tay trống hông, nghiêng người sang 2 bên - Động tác : Bật: Bật chụm tách chân HĐ: Tạo hình HĐKP HĐPTTC HĐ: LQVT Tô màu bức tranh Trò chuyện với trẻ về VĐCB: Tung bóng Dạy trẻ nhận biết Hoạt động “ Vở và bút của lớp học C3 của bé cho cô hình vuông, hình học bé” TCVĐ: Bóng tròn tròn (Mẫu) to . HĐ: LQVH Kể cho trẻ nghe câu chuyện: Phần thưởng của gấu con (Sưu tầm) HĐ: Âm nhạc: - NDTT: Dạy vận động vỗ tay theo nhịp bài“Cháu đi mẫu giáo” Nhạc và lời: Phạm Minh Tuấn - NDKH: Nghe hát Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ Nhạc và lời: Nguyễn Văn Tý - TC: Đoán tên bạn hát * Góc phân vai:( TT) Chơi đóng vai cô giáo: cô giáo dạy các con học, cho các con ăn, cho các con ngủ… * Góc tạo hình: tô màu sách, vở, nặn bút, phấn. Hoạt động + Chuẩn bị: giấy màu, hồ dán,giấy a4, sáp màu. góc * Góc Xây dựng Lắp ghép; xây dựng trường mầm non, khu sân chợi, vườn rau xanh, vườn hoa của bé, lớp học của bé CB: Hàng rào, ghạch, cây xanh, cây hoa, bộ xếp hình… * Góc âm nhạc: Múa, hát những bài hát có trong chủ để: Trường chúng cháu là trường Mầm non, cháu lên 3, cô và mẹ… Chuẩn bị: Đĩa nhạc bài hát có trong chủ đề, xắc xô, phách tre, mũ hoa… *Góc tranh truyện: Xem các câu chuyện, bài thơ có trong chủ điểm..Chuẩn bị các câu chuyện, bài thơ có trong chủ điểm( Bạn mới, Phần thưởng của gấu con…) * Góc học tập Cho trẻ Cho trẻ xem một số hình ảnh về trường mầm non, lớp học, hình ảnh hoạt động của cô và trẻ ở lớp. - MĐ QS: Vườn Hoạt động Hoa ngoài trời - TCVĐ: Mèo đuổi chuột - Chơi tự do - Hoạt động với sách - Chơi ở các góc - VS, trả trẻ - MĐ: Quan sát đồ chơi ngoài trời - TCVĐ: Mèo đuổi chuột - Chơi tự do - MĐ: Lao động tưới cây, nhỏ cỏ - Chơi tự do MĐ: Thăm quan nhà bếp - TCVĐ: Dung dăng dung dẻ - Chơi tự do. Vận động nhẹ sau ngủ dậy Vận động theo bài hát " Cháu đi mẫu giáo" - Cho trẻ làm quen - Cho trẻ chơi trò Cho trẻ học cách với truyện: “ Phần chơi vận động xếp hàng và di thưởng của Gấu con” “ Mèo đuổi chuột” chuyển hàng - VS, trả trẻ - VS, trả trẻ - Chơi ở các góc - VS, trả trẻ - MĐQS: Vườn rau - TCVĐ: gieo hạt - Chơi tự do - Liên hoan văn nghệ - Nêu gương cuối tuần - VS, trả trẻ Thứ 2 ngày 22 tháng 9 năm 2014 Nội dung Tạo hình Tô màu bức tranh “ Vở và bút của bé” (Mẫu) Mục đích - yêu cầu 1. Kiến thức : - Trẻ biết cách giữ giấy và cách cầm bút. 2. Kĩ năng: - Trẻ cầm bút bằng tay phải và giữ cho giấy không bị nát. - Trẻ tô màu không ra ngoài nét vẽ. - Trẻ ngồi đúng tư thế. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ biết ý nghĩa của việc đến trường, biết giữ gìn sách vở của mình. - Giáo dục trẻ biết yêu quý cô giáo và bạn bè. Chuẩn bị Tiến hành hoạt động - Không gian tổ chức: trong lớp. * Đồ dung của cô: - Đầu, đĩa có một số bài hát trong chủ điểm. - Tranh mẫu của cô ( Một bức tranh đã được tô màu và một bức tranh chưa tô màu.) - Que chỉ - Gía treo sản phẩm * Đồ dùng của trẻ - Tranh vẽ vở và bút chưa tô màu, bút chì, sáp màu, bàn, ghế đủ để trẻ thực hiện. 1: Ổn định tổ chức - Cô cho trẻ hát bài “ cháu đi mẫu giáo”. - Cô hỏi trẻ đó là bài hát gì ? Hằng ngày đến lớp các con được làm gì? Cô trò chuyện với trẻ về các công việc hằng ngày trẻ được làm ở lớp. Cô dẫn vào bài. 2: Nội dung * Quan sát và đàm thoại: - Cô cho trẻ quan sát bức tranh mẫu và cho trẻ nhận xét về bức tranh: + Bức tranh vẽ cái gì ?( Bút và vở) Bức tranh như thế nào? có màu sắc ra sao ? quyển vở cô tô màu gì? Cái bút cô tô màu gì? Nền bức tranh cô chọn màu gì cho phù hợp? - Cô đàm thoại cùng trẻ về bức tranh, cho một vài trẻ nêu ý định tô màu của mình. - Cô tô mẫu cho trẻ qua sát, vừa tô cô vừa hướng dẫn trẻ cách chọn màu, cách di màu sao cho khéo để màu không chờm ra ngoài để bức tranh thêm đẹp.. *Trẻ thực hiện - Mở nhạc nhỏ cho trẻ hứng thú - Cô cho trẻ ngồi vào bàn, nhắc trẻ ngồi đúng tư thế, cầm bút bằng tay phải, tay trái giữ giấy. Cô gợi ý trẻ tô màu đẹp, sáng tạo, không lệch ra ngoài nét vẽ, nhắc nhở trẻ tô nền cho đẹp. *Trưng bày sản phẩm - Cô cho trẻ treo tranh lên bảng, gọi một vài trẻ giới thiệu bài của mình và nhận xét bài của bạn. - Con thích bài nào nhất ? Vì sao ? - Cô nhận xét chung tuyên dương những trẻ có bài đẹp , động viên trẻ chưa hoàn thành bài. 3: Kết thúc - Cho trẻ chơi trò chơi: “Chim bay, cò bay” và kết thúc tiết học. Nhận xét trẻ cuối ngày.............................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................... Thứ 3 ngày 23 tháng 9 năm 2014

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Chia sẻ tài liệu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -