Tên hoạt
động
Âm nhạc:
NDTT: Dạy
hát bài
“ Tay thơm
tay ngoan”Tg:
Bùi Đình Thảo
NDKH: Nghe
hát :
“ Năm ngón
tay ngoan” Tg;
Trần Văn Thụ
Trò chơi âm
nhạc: Ai
nhanh nhất
Mục đích - yêu
cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài
hát, tên tác giả của
bài hát Tay thơm
tay ngoan và bài:
“ Năm ngón tay
ngoan”
- Trẻ hiểu nội
dung 2 bài hát
trên.
2. Kĩ năng:
- Trẻ thuộc bài hát
“ Tay thơm tay
ngoan”
- Trẻ hát đúng lời
bài hát, hát đúng
theo giai điệu của
cả bài.
- Trẻ biết cách
chơi trò chơi âm
nhạc.
3. Thái độ.
- Trẻ hứng thú
tham gia vào hoạt
động
- Trẻ hứng thú
nghe bài hát nghe.
Chuẩn bị
Cách tiến hành
* Địa điểm:
Trong lớp
* Đồ dùng của
cô:
- Trang phục của
cô: gọn gàng
- Đàn, đài ghi
các bài hát Tay
thơm tay ngoan
và bài:
“ Năm ngón tay
ngoan”
* Đồ dùng của
trẻ:
- Trang phục gọn
gàng cho trẻ.
- Một số dụng cụ
âm nhạc
- 5 chiếc vòng
thể dục
- Ghế cho trẻ
ngồi.
1. Ổn định tổ chức:
- Cô và trẻ chơi trò chơi “Dấu tay”
- Cô trò chuyện về đôi bàn tay đẹp của trẻ ( Tay đẹp để chúng
mình làm gì: tay cầm bát, tay để cầm bút, tay để múa, và tay còn
để giúp cô giáo và Bố mẹ những việc nhỏ nữa đây...) Cô có một
bài hát rất hay nói về đôi tay ngoan của chúng mình, hôm nay cô
dạy chúng mình hát bài hát này nhé:
2: Nội dung
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả, giới thiệu nội dung của
bài hát. Cô hát mẫu cho trẻ nghe lần 1.
- Cô hát mẫu cho trẻ nghe lần 2. Hỏi lại tên bài, tên tác giả.
- Giảng nội dung của bài hát( Bài hát ca ngợi đôi bàn tay của bé,
vì đôi bàn tay sạch nên mẹ gọi là bàn tay thơm, vì bàn tay biết
giúp mẹ những việc nhỏ nên mẹ gọi là đôi bàn tay ngoan)
- Các con hát cùng cô bài hát này nhé.
- Cô cho trẻ hát theo cô 3- 4 lần(cô chú ý sửa sai cho những trẻ
hát chưa rõ lời, chưa đúng nhạc).Sau đó cô gọi từng tổ lên hát
(cô sửa sai cho trẻ).
- Cô mời nhiều nhóm trẻ lên biểu diễn(có thể vỗ tay đệm theo
hoặc sử dụng nhạc cụ tùy theo ý thích của trẻ)
- Cô gọi 2-3 cá nhân trẻ lên hát cho cả lớp nghe.
* TC Ai nhanh nhất
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
Cách chơi: Cô có 5 chiếc vòng, cô mời 6 hoặc 7 bạn lên chơi cô
và các con cùng hát hoặc đọc thơ, khi cô lắc sắc xô thì các con
nhảy nhanh vao vòng, bạn nào chưa nhảy được vào vòng là phải
nhảy lò cò
Luật chơi: Khi nào cô lắc sắc xô thì các con mới được nhảy vào
vòng
- Cô tổ chức chơi mẫu 1-2 lần. Sau đó tổ chức cho trẻ chơi 2-3
lần.
* Nghe hát “ Năm ngón tay ngoan”.
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1. Giới thiệu tên bài hát, tên tác giả
- Cô hát cho trẻ nghe lần hai, hỏi lại trẻ tên bài hát và tên tác giả,
và giảng nội dung bài hát( Bài hát nói về bàn tay xinh của chúng
mình đấy, mỗi bàn tay lại có các ngón tay xinh, ngón thì cao,
ngón thì thấp, ngón thì hơi to, ngón thì nhỏ xinh, nhưng ngón
nào cũng ngoan...)
- Lần 3 cô mở đĩa cho trẻ nghe hát và cô múa minh họa.
3. Kết thúc
- Cô nhận xét và khen động viên trẻ.
Nhận xét trẻ cuối ngày……………………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 6 ngày 10 tháng 10 năm 2014.
Tên hoạt động
Mục đích - yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
LQVT
Dạy trẻ nhận
biết tay phải, tay
trái của bản thân
1. Kiến Thức
- Trẻ nhận biết, phân biệt
được tay phải, tay trái của
bản thân
2. Kỹ năng
- Thực hiện được một số
thao tác bắng tay phải, tay
trái theo yêu cầu của cô
- Trẻ biết chơi 1 số trò
chơi theo yêu cầu của cô
để xác định phải, trái của
bản thân
Thái độ
- Giáo dục trẻ có ý thức
trong giờ học
* Đồ dùng của
cô:
- Đài đĩa có một
số bài hát trong
chủ điểm
- Rổ đựng hình
vuông, hình tròn
2. Đồ dùng của
trẻ
Mỗi trẻ một rổ đồ
dùng giống của
cô nhưng kích
thước nhỏ hơn.
1.HĐ1: Gây hứng thú
- Cô cho trẻ hát bài: “ Tay thơm tay ngoan”
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nói về gì? ( đôi bàn tay)
- Trò chuyện về nội dung bài hát và dẫn dắt vào bài
2. HĐ2: Phân biệt tay phải – tay trái
- Cô cho trẻ chơi : “ Trời tối, trời sáng”
- Trời sáng khi ngủ dậy các con thường làm gì?
- Nào chúng mình hãy đánh răng nào( cho trẻ làm động tác
đánh răng)
- Các con cầm bàn chải bằng tay nào? ( tay phải)
- Cầm cốc nước tay nào ? ( tay trái)
- Cô cho trẻ giơ tay phải, tay trái và nói to.
- Vừa rồi các con đánh răng rất sạch. Bây giờ chúng mình
cùng ăn sáng để đến trường nào
- Khi ăn thì tay nào các con cầm thìa ? (Tay phải)
- Tay nào các con giữ bát? ( tay trái)
- Cô cho trẻ làm động tác ăn
- Ăn sáng xong rồi bây giờ chúng mình cùng đến trường học
nào. Cho trẻ giậm chân tại chỗ đến lớp học, đã đến lớp rồi
hôm nay cô sẽ cho các con học vẽ
- Khi vẽ các con cầm bút bằng tay nào?( tay phải)
- Tay nào chúng mình giữ giấy? ( tay trái)
- Chúng mình cùng vẽ ông mặt trời nào (Cho trẻ dơ tay phải
lên làm gỉả động tác cầm bút vẽ)
* Ôn luyện củng cố
* Trò chơi : Ai thông minh
+ Cho trẻ đứng lên giơ tay phải, tay trái và đọc tên
- Cô cho trẻ chơi 4- 5 lần
- Cho trẻ hát đi vòng tròn ( Lấy đồ dùng) theo nhạc bài “ Múa
cho mẹ xem”
- Cho trẻ ngồi chiếu chơi trò chơi.
* Trò chơi : Tìm hình
- Cô nói cách chơi: Cô yêu cầu trẻ tìm hình nào thì trẻ tìm
đúng hình đó và dơ hình lên bằng tay nào thì trẻ dơ đúng bằng
tay đó
- Cho trẻ chơi 4- 5 lần
- Cô động viên trẻ chơi. Sửa sai cho trẻ
3.HĐ3: Kết thúc
- Cô nhận xét giờ học và khen trẻ
Nhận xét trẻ cuối ngày:……………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN
Kế hoạch hoạt động chủ đề nhánh 2 : Cơ thể bé yêu
Thời gian thực hiện: 13/10 - 17/10/2014 (Giáo viên thực hiện: Lưu Thị Hồng Vân)
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
13/10
14/10
15/10
16/10
17/10
- Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ, nhắc nhở trẻ cất đồ dùng cá nhân
Đón trẻ - Trò chuyện với trẻ về chủ đề: Bản thân
Thể dục - Chơi tự do ở các góc.
sáng
* Vận động theo nhạc thể dục của trường
* Tiên hành: - Trẻ tập các động tác theo nhạc chung của trường. Cô tập cùng với trẻ
- Hô hấp: Hít thở sâu
- Động tác: Tay: 2 tay sang ngang, song song trước mặt
- Động tác: Chân: 2 tay trống hông, khụy gối
- Động tác: Bụng: 2 tay dơ cao, cúi sâu
- Động tác : Bật: Bật chụm tách chân
HĐ: Tạo hình
HĐKP
HĐ: LQVH
HĐ: PTTC
HĐ: LQVT
Cảm nhận một số
Kể cho trẻ nghe
VĐCB: Trèo lên,
So sánh to, nhỏ
Hoạt động Dán tóc cho bạn
trạng thái vui buồn
chuyện:
xuống bục cao 30 cm
của 2 đối tượng
học
( Mẫu)
trên khuôn mặt.
Gấu con bị sâu răng
TCVĐ: Mèo đuổi
(Sưu tầm )
chuột
HĐ ÂN
- NDTT: Dạy vận động
minh họa bài
“Tay thơm, tay ngoan”
Nhạc và lời: Bùi Đình
Thảo
- NDKH: Nghe hát bài
Bàn tay mẹ
Nhạc: Bùi Đình Thảo
Lời: Tạ Hữu Yên.
* Góc phân vai: Chơi : Phòng khám đa khoa( Khám tai, mũi, họng…), của hàng ăn uống, của hàng bách hóa,
Đầu bếp giỏi, nấu các món ăn mà bé thích”
Hoạt động
góc
Hoạt động
ngoài trời
Hoạt động
chiều
* Góc tạo hình: Di màu, dán, làm ảnh tặng bạn thân, tô màu bé trai, bé gái
- Nặn đồ dùng của bé, những thứ bé thích
+ Chuẩn bị: giấy màu, hồ dán,giấy a4, sáp màu.
* Góc Xây dựng Lắp ghép; Xây nhà, xây công viên, xếp đường về nhà bé, ghép hình bé và bạn..
* Góc âm nhạc: Múa hát những bài hát trong chủ đề: Tay thơm tay ngoan, cái mũi, hãy soay nào…
- Chơi với các dụng cụ âm nhạc và phân biệt các âm thanh khác nhau
Chuẩn bị: Đĩa nhạc bài hát có trong chủ đề, xắc xô, phách tre, mũ hoa…
*Góc tranh truyện: Làm sách truyện về một số đặc điểm, hình dáng bề ngoài của bản thân, xem sách, truyện
trong chủ đề( bài thơ: Lời con, truyện mỗi người một việc…)
* Góc học tập (TT) Cho trẻ quan sát tranh, ảnh về đặc điểm, giới tính, phân nhóm bạn trai, bạn gái, trò chuyện
cùng trẻ về các bộ phận và chức năng của các bộ phận trên cơ thể bé
- Làm bài tập so sanh kích thước dài, ngắn, to, nhỏ, ôn nhận biết hình vuông, hình tròn
* Góc thiên nhiên: Lau lá cây, tưới nước cho cây, bắt sâu cho cây...
- Chuẩn bị: Cây, bình tưới nước, giẻ lau
- MĐ: Quan sát
- MĐ: Lao động tưới
- MĐ: Quan sát
- MĐ: Quan sát vườn
- MĐQS:
tranh và trò
cây, nhỏ cỏ
tranh hướng dẫn
rau
Tranh các bộ
chuyện về các bộ - T/CVĐ: Tung bóng
cách vệ sinh răng
- TCVĐ: Mèo đuổi
phận trên
phận trên cơ thể
miệng.
chuột
khuôn mặt bé
bé
- TCVĐ: Rồng rắn
- Chơi tự do
- TCVĐ: đuổi
- TCVĐ: Dung
lên mây
bóng
dăng dung dẻ
- Chơi tự do.
- Chơi tự do
- Chơi tự do
Vận động nhẹ sau ngủ dậy
Trò chơi “ Nhào bột”
- Hoàn thiện bài
- Cho trẻ làm quen với - Hoạt động ở các
- Quan sát tranh và giáo - Liên hoan
buổi sáng.
truyện “ Gấu con bị sâu góc
dục lễ giáo cho trẻ.
văn nghệ
- Chơi ở các góc
răng”
- Bổ sung bài trong
- Chơi tự chọn ở các
- Nêu gương
- Làm quen với trò
sách
góc
cuối tuần
chơi “ Tung bóng”
- Vệ sinh đồ chơi cùng
cô.
Nêu gương cuối ngày - Vệ sinh - Trả trẻ