Posted by : amakong2 Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Tên hoạt động Âm nhạc: NDTT: Dạy hát bài “ Tay thơm tay ngoan”Tg: Bùi Đình Thảo NDKH: Nghe hát : “ Năm ngón tay ngoan” Tg; Trần Văn Thụ Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất Mục đích - yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả của bài hát Tay thơm tay ngoan và bài: “ Năm ngón tay ngoan” - Trẻ hiểu nội dung 2 bài hát trên. 2. Kĩ năng: - Trẻ thuộc bài hát “ Tay thơm tay ngoan” - Trẻ hát đúng lời bài hát, hát đúng theo giai điệu của cả bài. - Trẻ biết cách chơi trò chơi âm nhạc. 3. Thái độ. - Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động - Trẻ hứng thú nghe bài hát nghe. Chuẩn bị Cách tiến hành * Địa điểm: Trong lớp * Đồ dùng của cô: - Trang phục của cô: gọn gàng - Đàn, đài ghi các bài hát Tay thơm tay ngoan và bài: “ Năm ngón tay ngoan” * Đồ dùng của trẻ: - Trang phục gọn gàng cho trẻ. - Một số dụng cụ âm nhạc - 5 chiếc vòng thể dục - Ghế cho trẻ ngồi. 1. Ổn định tổ chức: - Cô và trẻ chơi trò chơi “Dấu tay” - Cô trò chuyện về đôi bàn tay đẹp của trẻ ( Tay đẹp để chúng mình làm gì: tay cầm bát, tay để cầm bút, tay để múa, và tay còn để giúp cô giáo và Bố mẹ những việc nhỏ nữa đây...) Cô có một bài hát rất hay nói về đôi tay ngoan của chúng mình, hôm nay cô dạy chúng mình hát bài hát này nhé: 2: Nội dung - Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả, giới thiệu nội dung của bài hát. Cô hát mẫu cho trẻ nghe lần 1. - Cô hát mẫu cho trẻ nghe lần 2. Hỏi lại tên bài, tên tác giả. - Giảng nội dung của bài hát( Bài hát ca ngợi đôi bàn tay của bé, vì đôi bàn tay sạch nên mẹ gọi là bàn tay thơm, vì bàn tay biết giúp mẹ những việc nhỏ nên mẹ gọi là đôi bàn tay ngoan) - Các con hát cùng cô bài hát này nhé. - Cô cho trẻ hát theo cô 3- 4 lần(cô chú ý sửa sai cho những trẻ hát chưa rõ lời, chưa đúng nhạc).Sau đó cô gọi từng tổ lên hát (cô sửa sai cho trẻ). - Cô mời nhiều nhóm trẻ lên biểu diễn(có thể vỗ tay đệm theo hoặc sử dụng nhạc cụ tùy theo ý thích của trẻ) - Cô gọi 2-3 cá nhân trẻ lên hát cho cả lớp nghe. * TC Ai nhanh nhất - Cô giới thiệu tên trò chơi. Cách chơi: Cô có 5 chiếc vòng, cô mời 6 hoặc 7 bạn lên chơi cô và các con cùng hát hoặc đọc thơ, khi cô lắc sắc xô thì các con nhảy nhanh vao vòng, bạn nào chưa nhảy được vào vòng là phải nhảy lò cò Luật chơi: Khi nào cô lắc sắc xô thì các con mới được nhảy vào vòng - Cô tổ chức chơi mẫu 1-2 lần. Sau đó tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. * Nghe hát “ Năm ngón tay ngoan”. - Cô hát cho trẻ nghe lần 1. Giới thiệu tên bài hát, tên tác giả - Cô hát cho trẻ nghe lần hai, hỏi lại trẻ tên bài hát và tên tác giả, và giảng nội dung bài hát( Bài hát nói về bàn tay xinh của chúng mình đấy, mỗi bàn tay lại có các ngón tay xinh, ngón thì cao, ngón thì thấp, ngón thì hơi to, ngón thì nhỏ xinh, nhưng ngón nào cũng ngoan...) - Lần 3 cô mở đĩa cho trẻ nghe hát và cô múa minh họa. 3. Kết thúc - Cô nhận xét và khen động viên trẻ. Nhận xét trẻ cuối ngày……………………………………………………………………………………………………... ……………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ 6 ngày 10 tháng 10 năm 2014. Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành LQVT Dạy trẻ nhận biết tay phải, tay trái của bản thân 1. Kiến Thức - Trẻ nhận biết, phân biệt được tay phải, tay trái của bản thân 2. Kỹ năng - Thực hiện được một số thao tác bắng tay phải, tay trái theo yêu cầu của cô - Trẻ biết chơi 1 số trò chơi theo yêu cầu của cô để xác định phải, trái của bản thân Thái độ - Giáo dục trẻ có ý thức trong giờ học * Đồ dùng của cô: - Đài đĩa có một số bài hát trong chủ điểm - Rổ đựng hình vuông, hình tròn 2. Đồ dùng của trẻ Mỗi trẻ một rổ đồ dùng giống của cô nhưng kích thước nhỏ hơn. 1.HĐ1: Gây hứng thú - Cô cho trẻ hát bài: “ Tay thơm tay ngoan” - Các con vừa hát bài hát gì? - Bài hát nói về gì? ( đôi bàn tay) - Trò chuyện về nội dung bài hát và dẫn dắt vào bài 2. HĐ2: Phân biệt tay phải – tay trái - Cô cho trẻ chơi : “ Trời tối, trời sáng” - Trời sáng khi ngủ dậy các con thường làm gì? - Nào chúng mình hãy đánh răng nào( cho trẻ làm động tác đánh răng) - Các con cầm bàn chải bằng tay nào? ( tay phải) - Cầm cốc nước tay nào ? ( tay trái) - Cô cho trẻ giơ tay phải, tay trái và nói to. - Vừa rồi các con đánh răng rất sạch. Bây giờ chúng mình cùng ăn sáng để đến trường nào - Khi ăn thì tay nào các con cầm thìa ? (Tay phải) - Tay nào các con giữ bát? ( tay trái) - Cô cho trẻ làm động tác ăn - Ăn sáng xong rồi bây giờ chúng mình cùng đến trường học nào. Cho trẻ giậm chân tại chỗ đến lớp học, đã đến lớp rồi hôm nay cô sẽ cho các con học vẽ - Khi vẽ các con cầm bút bằng tay nào?( tay phải) - Tay nào chúng mình giữ giấy? ( tay trái) - Chúng mình cùng vẽ ông mặt trời nào (Cho trẻ dơ tay phải lên làm gỉả động tác cầm bút vẽ) * Ôn luyện củng cố * Trò chơi : Ai thông minh + Cho trẻ đứng lên giơ tay phải, tay trái và đọc tên - Cô cho trẻ chơi 4- 5 lần - Cho trẻ hát đi vòng tròn ( Lấy đồ dùng) theo nhạc bài “ Múa cho mẹ xem” - Cho trẻ ngồi chiếu chơi trò chơi. * Trò chơi : Tìm hình - Cô nói cách chơi: Cô yêu cầu trẻ tìm hình nào thì trẻ tìm đúng hình đó và dơ hình lên bằng tay nào thì trẻ dơ đúng bằng tay đó - Cho trẻ chơi 4- 5 lần - Cô động viên trẻ chơi. Sửa sai cho trẻ 3.HĐ3: Kết thúc - Cô nhận xét giờ học và khen trẻ Nhận xét trẻ cuối ngày:………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………………………….. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN Kế hoạch hoạt động chủ đề nhánh 2 : Cơ thể bé yêu Thời gian thực hiện: 13/10 - 17/10/2014 (Giáo viên thực hiện: Lưu Thị Hồng Vân) Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 13/10 14/10 15/10 16/10 17/10 - Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ, nhắc nhở trẻ cất đồ dùng cá nhân Đón trẻ - Trò chuyện với trẻ về chủ đề: Bản thân Thể dục - Chơi tự do ở các góc. sáng * Vận động theo nhạc thể dục của trường * Tiên hành: - Trẻ tập các động tác theo nhạc chung của trường. Cô tập cùng với trẻ - Hô hấp: Hít thở sâu - Động tác: Tay: 2 tay sang ngang, song song trước mặt - Động tác: Chân: 2 tay trống hông, khụy gối - Động tác: Bụng: 2 tay dơ cao, cúi sâu - Động tác : Bật: Bật chụm tách chân HĐ: Tạo hình HĐKP HĐ: LQVH HĐ: PTTC HĐ: LQVT Cảm nhận một số Kể cho trẻ nghe VĐCB: Trèo lên, So sánh to, nhỏ Hoạt động Dán tóc cho bạn trạng thái vui buồn chuyện: xuống bục cao 30 cm của 2 đối tượng học ( Mẫu) trên khuôn mặt. Gấu con bị sâu răng TCVĐ: Mèo đuổi (Sưu tầm ) chuột HĐ ÂN - NDTT: Dạy vận động minh họa bài “Tay thơm, tay ngoan” Nhạc và lời: Bùi Đình Thảo - NDKH: Nghe hát bài Bàn tay mẹ Nhạc: Bùi Đình Thảo Lời: Tạ Hữu Yên. * Góc phân vai: Chơi : Phòng khám đa khoa( Khám tai, mũi, họng…), của hàng ăn uống, của hàng bách hóa, Đầu bếp giỏi, nấu các món ăn mà bé thích” Hoạt động góc Hoạt động ngoài trời Hoạt động chiều * Góc tạo hình: Di màu, dán, làm ảnh tặng bạn thân, tô màu bé trai, bé gái - Nặn đồ dùng của bé, những thứ bé thích + Chuẩn bị: giấy màu, hồ dán,giấy a4, sáp màu. * Góc Xây dựng Lắp ghép; Xây nhà, xây công viên, xếp đường về nhà bé, ghép hình bé và bạn.. * Góc âm nhạc: Múa hát những bài hát trong chủ đề: Tay thơm tay ngoan, cái mũi, hãy soay nào… - Chơi với các dụng cụ âm nhạc và phân biệt các âm thanh khác nhau Chuẩn bị: Đĩa nhạc bài hát có trong chủ đề, xắc xô, phách tre, mũ hoa… *Góc tranh truyện: Làm sách truyện về một số đặc điểm, hình dáng bề ngoài của bản thân, xem sách, truyện trong chủ đề( bài thơ: Lời con, truyện mỗi người một việc…) * Góc học tập (TT) Cho trẻ quan sát tranh, ảnh về đặc điểm, giới tính, phân nhóm bạn trai, bạn gái, trò chuyện cùng trẻ về các bộ phận và chức năng của các bộ phận trên cơ thể bé - Làm bài tập so sanh kích thước dài, ngắn, to, nhỏ, ôn nhận biết hình vuông, hình tròn * Góc thiên nhiên: Lau lá cây, tưới nước cho cây, bắt sâu cho cây... - Chuẩn bị: Cây, bình tưới nước, giẻ lau - MĐ: Quan sát - MĐ: Lao động tưới - MĐ: Quan sát - MĐ: Quan sát vườn - MĐQS: tranh và trò cây, nhỏ cỏ tranh hướng dẫn rau Tranh các bộ chuyện về các bộ - T/CVĐ: Tung bóng cách vệ sinh răng - TCVĐ: Mèo đuổi phận trên phận trên cơ thể miệng. chuột khuôn mặt bé bé - TCVĐ: Rồng rắn - Chơi tự do - TCVĐ: đuổi - TCVĐ: Dung lên mây bóng dăng dung dẻ - Chơi tự do. - Chơi tự do - Chơi tự do Vận động nhẹ sau ngủ dậy Trò chơi “ Nhào bột” - Hoàn thiện bài - Cho trẻ làm quen với - Hoạt động ở các - Quan sát tranh và giáo - Liên hoan buổi sáng. truyện “ Gấu con bị sâu góc dục lễ giáo cho trẻ. văn nghệ - Chơi ở các góc răng” - Bổ sung bài trong - Chơi tự chọn ở các - Nêu gương - Làm quen với trò sách góc cuối tuần chơi “ Tung bóng” - Vệ sinh đồ chơi cùng cô. Nêu gương cuối ngày - Vệ sinh - Trả trẻ

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Chia sẻ tài liệu - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -